Những thực phẩm làm tăng cân nhanh hơn cả tinh bột

Category: Giảm cân an toàn, Vóc dáng đẹp 403 0

Nhiều người muốn giảm cân cho rằng chỉ cần hạn chế ăn tinh bột thì sẽ hạn chế được cân nặng. Tuy nhiên, kết quả lại tăng cân ngoài mong muốn vì lỡ mắc phải những sai lầm về lựa chọn thực phẩm dưới đây.

Kiêng hoàn toàn tinh bột?

Phần lớn mọi người khi giảm cân thì đều hạn chế tối đa tinh bột, thậm chí áp dụng chế độ lowcarb không chứa tinh bột. Bên cạnh đó thì cũng giảm luôn cả lượng lipit (chất béo), glucose (đường), vì lo ngại sẽ tích tụ năng lượng và bị chuyển hóa thành mỡ thừa. Tuy nhiên, đây là quan niệm hết sức sai lầm trong ăn uống.

Thực tế thì tinh bột không chỉ có trong các loại lương thực mà nó có trong rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, bao gồm cả trái cây và rau quả. Nếu như không sử dụng các thực phẩm này thì cơ thể lại thiếu hụt cả vitamin và chất xơ.

Ngoài ra, việc giảm tinh bột chỉ làm sụt cân nhanh trong thời gian ngắn nhưng lại là kiểu giảm cân không bền vững. Bạn sẽ cảm thấy mệt do thiếu năng lượng, cơ thể yếu. Do đó, phần lớn mọi người thường sử dụng các thực phẩm chứa chất kích thích như cà phê, trà để cơ thể tỉnh táo, tiếp tục hoạt động. Những chất này chắc chắn không tốt cho cơ thể.

tang-can-01

Giảm cân có cần phải kiêng hoàn toàn tinh bột?

Chọn lựa tinh bột thế nào?

Tinh bột vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng, dùng cho các hoạt động của cơ thể, khi dư thừa sẽ tích tụ thành mỡ. Do đó, cắt hoàn toàn tinh bột là không đúng, vẫn nên bổ sung để đáp ứng đủ nhu cầu.

Dưới đây mới là những thực phẩm cần hạn chế tối đa:

Chế phẩm sữa béo

Chế phẩm từ sữa bao gồm pho mát, bơ, các loại sữa nguyên kem…đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu calo và có lượng chất béo cao hơn nhiều lần so với các loại sữa bình thường. Nếu bổ sung quá nhiều, cơ thể không dùng hết sẽ tích tụ lại gây tăng cân, béo phì.

Sushi cuộn

Trong sushi thì rau củ chứa rất ít calo, cơm cũng ít nhưng hải sản, các loại thịt và các loại sốt, nước chấm đi kèm thì rất nhiều năng lượng. Nên nếu không muốn tăng cân bạn cần phải hạn chế.

tăng cân 02

Sushi cuộn gây tăng cân phần lớn là do nước sốt và các loại hải sản

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa hàm lượng chất béo lành mạnh cao. Ngoài ra, nó cũng cung cấp lượng lớn vitamin, protein và calo, giúp bổ sung nguồn năng lượng lớn. Nhưng chính vì giàu chất béo nên bơ đậu phộng cũng khiến tăng cân nhanh. Khi ăn bơ đậu phộng bạn nên chọn lựa ăn kèm với các loại trái cây, rau củ để cân bằng.

Quả bơ

Bơ chứa hàm lượng protein tương đương với thịt lợn. Loại quả này rất tốt cho người mới ốm dậy, cần phục hồi sức khỏe. Nhưng nếu muốn giảm cân thì bạn cần phải hạn chế ăn bơ, vì chỉ 100g bơ đã cho 200 calo, bằng với ăn 1 bát cơm.

Trái cây sấy khô

Hoa quả sấy khô có lượng đường cao hơn trái cây tươi. Vitamin và chất xơ trong trái cây khô cũng thấp hơn nhiều so với các loại trái cây tươi. Bổ sung nhiều trái cây khô vừa làm tăng cân, vừa gia tăng khả năng mắc tiểu đường.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin hay

Add Comment