Bí kíp giảm cân không cần ăn kiêng

Category: Giảm cân an toàn, Vóc dáng đẹp 4,593 0

Béo là nỗi ám ảnh của đa số chị em phụ nữ. Nhiều chị em đã bất chấp mọi tác dụng phụ để tìm đến các phương pháp giảm cân cực khổ hoặc kiêng khem quá mức. Hậu quả là giảm được cân thì cơ thể cũng suy nhược.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều biện pháp giảm cân lành mạnh, an toàn, không tác dụng phụ và cũng không vất vả. Cùng điểm qua một vài liệu pháp dưới đây:

1. Ăn sáng

Nhiều chị em thường cho rằng, bữa sáng là bữa quan trọng nhất, vì thế cũng cung cấp nhiều năng lượng nhất. Nên chỉ cần bỏ bữa sáng là sẽ giảm được lượng lớn calo hấp thu vào cơ thể.

Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Bởi nhịn bữa sáng, bạn sẽ đói và sẽ lại ăn nhiều hơn vào bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra, khi đói bụng quá lâu, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu không muốn bổ sung quá nhiều calo cho bữa sáng, hãy ăn các loại thực phẩm nguyên hạt như yến mạch, trái cây…

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ giúp hệ bài tiết hoạt động tốt, đẹp da mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Chị em nên uống nước liên tục và đều đặn trong ngày, đừng chỉ uống khi đã khát. Uống nước sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn. Nếu ăn trái cây nhiều nước thì sẽ có cảm giác no lâu hơn.

giam-can-01

Uống nhiều nước cũng giúp giảm cân hiệu quả

3. Ăn salad trước bữa ăn

Salad tốt cho người đang muốn giảm cân. Hiệu quả sẽ còn tốt hơn nếu ăn nó trước mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, cần hạn chế dùng kèm với các loại nước sốt, kem hay pho mát nghiền. Vì đó đều là những chất béo.

giam-can-02

Salad là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của người muốn giảm cân

4. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su, đặc biệt là kẹo cao su hương bạc hà vừa giúp thơm miệng, vừa làm cho miệng hoạt động liên tục, sẽ không thể ăn được các món khác nữa. Nhai kẹo cao su cũng làm giảm cảm giác thèm ăn, không nghĩ tới đồ ăn.

5. Dự trữ thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khoẻ

Nhiều người thường cho rằng, không nên ăn đồ đông lạnh vì dinh dưỡng của chúng đã bị giảm bớt. Tuy nhiên, nếu bạn là người bận rộn, lại đang trong quá trình giảm cân thì thực phẩm đông lạnh là giải pháp khá hữu ích. Nên chọn thực phẩm có hàm lượng 300 – 350 calo là tốt nhất. Nhớ ăn thêm salad.

6. Ngủ đủ

Khi bạn ngủ ít, dành thời gian làm việc khác, tiêu tốn nhiều calo khiến cơ thể nhanh đói và lại tiếp tục bổ sung thức ăn nên không thể giảm cân được. Nếu đó là thói quen, hãy luyện tập hít thở sâu, nghe nhạc, đọc sách để thư giãn đầu óc, giấc ngủ sẽ dễ đến hơn.

7. Không uống đồ uống có đường

Nước có ga, nước ngọt, các loại trà sữa, chè…là món hấp dẫn trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, hãy cố gắng kiềm chế, vì đó là những thức uống hoàn toàn không có lợi cho quá trình giảm cân. Thay vào đó hãy uống trà thảo mộc, diet coke, trà không đường, nước chanh. Ngoài ra, cho thêm đá cũng khiến bạn uống ít hơn.

do-uong-co-duong

Đồ uống có đường không có lợi cho quá trình giảm cân

8. Ăn nhiều rau củ

Điều mà chắc hẳn chị em nào cũng biết khi giảm cân, đó là phải ăn nhiều rau củ, trái cây. Bởi vì chúng đều chứa ít năng lượng, nhiều chất xơ nên no lâu và rất tốt cho cơ thể. Khi ăn rau, đừng bỏ thêm kem, sốt, bơ, pho mát.

9. Chọn thực phẩm no lâu

Thực phẩm nguyên hạt luôn tạo cảm giác no lâu. Những người đang trong quá trình giảm cân có thể ăn ngũ cốc, yến mạch, bánh mì vào bữa sáng. Bữa trưa có thể là bánh mỳ kèm salad hoặc cơm gạo lứt.

Ngoài ra, có thể ăn thêm các loại thức ăn chứa đạm như trứng, thịt nạc, bơ sữa ít béo, thịt gia cầm bỏ da. Bữa ăn nhẹ có thể là sữa chua, sữa ít béo…cũng giúp giảm cân rất tốt.

Theo khoedep

Tin hay

Add Comment