9 Thực phẩm càng ăn càng gầy

Category: Giảm cân an toàn, Vóc dáng đẹp 273 0

Ai cũng nghĩ ăn nhiều là béo, nhưng thực tế có một số loại thực phẩm mà bạn ăn nhiều quá có khi lại gầy. 

Vì sao thế? Vì để tiêu hóa hết chỗ thức ăn đó, lượng calo tiêu tốn đi còn cao hơn lượng calo nạp vào. Hãy cùng điểm danh 9 loại thực phẩm đó nhé!

1. Cần tây

100g cần tây chỉ chứa 16 calo. Cần tây cũng là loại thực phẩm chứa lượng nước cao, lượng xơ cao (1/3 trọng lượng là chất xơ). Khi vào dạ dày, chất xơ chỉ làm bạn thấy no chứ không cung cấp calo. Chất xơ cũng không tiêu hóa được, nó chỉ giúp tạo khuôn phân, hấp thu nước làm mềm phân, tốt cho hệ tiêu hóa mà thôi.

gầy 01

Cần tây chứa hàm lượng chất xơ cao, chiếm đến 1/3 trọng lượng

2. Cam

Cam rất giàu vitamin C nhưng lại rất ít calo. 100g cam thì chỉ có 47 calo mà thôi, thấp hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác nên ăn nhiều vẫn không lo tăng cân.

3. Bắp cải

Bắp cải có khả năng phòng chóng bệnh tim và ung thư rất tốt. Lượng xơ trong bắp cải rất cao nhưng hàm lượng calo lại thấp, chưa tới 25 calo/100g. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần rửa bát, dọn dẹp sau bữa ăn là đã đốt cháy hoàn toàn năng lượng mà bắp cải đem lại, nên ăn càng nhiều lại càng gầy.

4. Măng tây

Măng tây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tổng hợp đa dạng nhiều loại vitamin (A, B, C); nhiều loại khoáng chất (kẽm, kali, photpho). Đặc biệt, trong măng tây có nhiều axit folic giúp phòng ngừa bệnh tim. Nhưng hàm lượng calo trong măng tây rất thấp, chỉ 20 calo/100g nên ăn nhiều vẫn gầy nhưng da lại đẹp.

5. Củ dền

Củ dền chứa rất ít calo, dù ngâm chua có thể làm tăng lượng calo lên một chút nhưng con số này cũng không vượt quá 50. Bên cạnh đó, củ dền còn chứa betalin – chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da.

gầy 02

Củ dền có betalin – chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm lão hóa

6. Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm phổ biến, đặc biệt rất được ưa chuộng bởi những người giảm cân. Dưa chuột có thể ăn thoải mái đến no mà không bị tăng cân vì lượng cao thấp. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa lượng nước lớn giúp tăng độ ẩm cho da.

7. Chanh

Cho thêm vài lát chanh vào nước uống mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể. 100g chanh chỉ chứa 29 calo, giúp giảm cân và cân bằng độ pH của cơ thể, phòng chống ung thư.

8. Nấm

Chứa hàm lượng đạm cao, có rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nhưng lại ít calo, chất béo, natri và carbohydrate. Nếu bạn muốn có thân hình khỏe mạnh, săn chắc thì không thể bỏ qua nấm.

9. Dưa hấu

Mặc dù ngọt nhưng thực tế lượng calo trong dưa hấu lại rất thấp, 100g dưa chỉ chứa 30 calo. Ngoài ra, dưa hấu còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng trao đổi chất mà không khiến cơ thể bị tăng cân thiếu lành mạnh.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin hay

Add Comment