Tăng cân với 6 loại thực phẩm

Category: Tăng cân an toàn, Vóc dáng đẹp 874 0

Trong khi nhiều người vất vả giảm cân thì cũng có những người đang cố gắng hết sức để tăng cân. Mặc dù ăn nhiều nhưng vẫn có những người không thể béo được. Nguyên do nằm ở việc lựa chọn không đúng loại thực phẩm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn tăng cân cần ăn 6 loại thực phẩm sau.

1. Socola

Socola có chứa hàm lượng calo cao, chỉ 20gram đã có thể cung cấp 110kg calo. Không những thế socola còn giúp điều chỉnh tâm trạng và bảo vệ tim. Socola cũng rất ngọt ngào và dễ ăn.

Muốn tăng cân, bạn nên ăn socola, tuy nhiên, giống như nhiều đồ béo khác, ăn quá nhiều socola sẽ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, thậm chí cả táo bón. Để khắc phục những triệu chứng trên, khi ăn socola nên uống thêm một tách trà để làm ấm dạ dày.

2. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên cũng giống như hamburger cỡ lớn, có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Nhiều người gầy thường ăn khoai tây chiên với coca cola, vì coca cola cũng có hàm lượng calo cao. Tuy nhiên, bạn cần cân đối và điều chỉnh thật hợp lý vì trong nước ngọt này cũng có chứa caffein gây cảm giác nghiện.

tang-can-01

Khoai tây chiên chứa hàm lượng calo cao giúp tăng cân nhanh

3. Nước trái cây

Ăn nhiều trái cây giúp giảm cân, nhưng uống nhiều nước trái cây lại giúp tăng cân. Bởi khi được ép thành nước, trái cây cung cấp nhiều calo hơn, chất dinh dưỡng cũng phong phù hơn. Vì thế nếu bạn gầy hãy chọn nho, chuối, lê, xoài…

4. Sữa chua béo

Sữa chua ít béo bình thường giúp hỗ trợ giảm cân nhưng sữa chua béo lại giúp tăng cân. Đồng thời nó cũng cung cấp vitamin, canxi giúp tăng cường xương và bảo vệ hệ miễn dịch.

5. Mực

Mực chứa nhiều cholesterol, cứ 100g mực sẽ cung cấp 615mg cholesterol. Ngoài ra, mực cũng có hàm lượng sắt, canxi, phốt pho phong phú giúp phát triển hệ xương và tăng cường hoạt động của mạch máu.

tang-can-02

Mực cung cấp nhiều cholesterol và các khoáng chất

6. Hạt dẻ

Hạt dẻ cung cấp rất nhiều tinh bột. Nếu muốn tăng cân, hãy ăn hạt dẻ sau bữa ăn, cân nặng sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn có rất nhiều vitamin B, vitamin C và protein.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm trên, hãy ăn thêm nhiều bữa phụ trong ngày để bổ sung nhiều năng lượng hơn so với năng lượng cần tiêu thụ. Tăng cân cũng cần tuân theo các quy tắc khoa học, đảm bảo chế độ ăn dinh dưỡng, lành mạnh. Cũng cần giảm căng thẳng, mệt mỏi, tạo tâm lý thoải mái để việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Theo Vnmedia

Tin hay

Add Comment