Những thực phẩm phụ nữ tuổi 40 nên dùng

Category: Ăn uống khoa học, Bí quyết sống khỏe 100 0

Phụ nữ tuổi 40, cơ thể có dấu hiệu yếu đi, những bệnh thường gặp là tiểu đường, cholesterol cao, viêm khớp. Ngoài ra, làn da bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn và vết thâm.

Để ngăn ngừa và hạn chế các triệu chứng do tuổi tác này, phụ nữ tuổi 40 cần bổ sung các loại thực phẩm dưới đây.

Bổ sung thức ăn giảm cholesterol

Hạnh nhân: giàu vitamin E và axit amin giúp hạ cholesterol, phòng ngừa các bệnh về động mạch.

Hạt lanh: dồi dào protein, axit béo omega-3, chất xơ, rất tốt cho phụ nữ bị rối loạn cholesterol, loãng xương, xóa nếp nhăn trên da.

Bổ sung khoáng chất

Ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ và khoáng chất kali giúp phòng ngừa chứng tăng huyết áp, béo phì ở độ tuổi 40. Thực phẩm nên ăn là gạo lứt, bánh mỳ nguyên chất, yến mạch…

Thịt bò nạc: giàu sắt, giúp vận chuyển oxy từ phổi đến các tế bào trong cơ thể.

Cá ngừ: rất giàu protein, axit béo không no giúp ngăn ngừa chứng co cơ, duy trì vóc dáng và cơ bắp.

phụ nữ tuổi 40

Cá ngừ là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ tuổi 40

Rau nhiều lá: các loại rau như chân vịt chứa rất nhiều khoáng chất như magie, kali; chất chống oxy hóa lutein giúp ngăn ngừa chứng nghẽn động mạch, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ u da và tăng khả năng lưu thông máu trong cơ thể.

Súp lơ xanh: chứa rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra còn cung cấp rất nhiều khoáng chất như kali, magie, canxi, phốt pho và các loại vitamin A, C.

Quả sung: giàu chất chống oxy hóa và các khoáng chất kali, magie. Khi các chất này kết hợp với nhau tạo ra độ pH phù hợp cho cơ thể và hạ nồng độ insulin.

Bổ sung vitamin

Sữa chua: chứa nhiều canxi, vitamin A, D giúp làm mềm da, da mịn màng. Phụ nữ tuối 40 nên dùng các loại sữa chua ít béo.

Khoai lang giúp giảm tác hại của khói thuốc lá thụ động, ngừa tiểu đường, tăng khả năng miễn dịch. Khoai lang còn chứa rất nhiều vitamin C giúp nuôi dưỡng làn da.

Sữa đậu nành: rất tốt cho phụ nữ tuổi 40 mắc chứng loãng xương, rối loạn xương, do trong sữa đậu nành có rất nhiều vitamin A, B1, B12 và canxi, protein làm tăng mật độ xương.

Cà rốt: rất tốt cho mắt, da. Bổ sung cà rốt hàng ngày giúp tẩy các tế bào chết, giảm nguy cơ ung thư và viêm khớp dạng thấp.

Bổ sung chất chống ôxy hóa

Dâu tây: rất giàu chất chống oxy háo như phenol, anthocyanin, giúp ngăn tổn thương tế bào, đồng thời rất tốt cho sức khỏe làn da.

Phụ nữ tuổi 40-02

Dâu tây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin

Nho: các chất chống oxy hóa trong nho giúp giảm cholesterol xấu, ngăn tắc động mạch.

Cá hồi: phụ nữ tuổi 40, chức năng não có thể đã suy giảm. Cá hồi sẽ bổ sung DHA/EPA và các axit béo omega-3 giúp tế bào thần kinh truyền tín hiệu dễ dàng hơn, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh như Alzheimer, mất trí nhớ.

Trà xanh: hàm lượng polyphenol cao, giúp tăng khả năng chống lão hóa. Trà xanh còn giúp ngăn nguy cơ béo phì ở phụ nữ tuổi 40.

Đậu đỗ: hàm lượng axit folic cao, đáp ứng nhu cầu sắt của cơ thể và hình thành tế bào khỏe mạnh.

Việt quất: giàu vitamin A, C, chất xơ và đặc biệt là các chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Táo: chứa quercetin và chất chống oxy hóa phòng ngừa viêm nhiễm. Ăn 1 quả táo mỗi ngày giúp phụ nữ tuổi 40 tránh được các bệnh như Parkinson, Alzheimer và ung thư tuyến tiền liệt.

Qủa óc chó: nhiều axit béo omega-3, rất tốt cho não.

Theo sức khỏe đời sống

Add Comment