Muốn ngủ ngon, hãy tránh 6 loại thực phẩm này!

Một giấc ngủ ngon và sâu buổi đêm giúp bạn thoải mái tinh thần và có đầy đủ sức khỏe để bắt đầu một ngày mới. Muốn vậy, tốt nhất bạn hãy tránh xa những loại thực phẩm gây cản trở cho giấc ngủ dưới đây.

Nước sốt cà chua

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nước sốt cà chua trong món spagetty không chỉ gây ợ nóng cho những người bị trào ngược dạ dày mà còn chứa chất tyramine, một axit amin có tác dụng kích thích não bộ, gây hưng phấn khiến bạn dễ bị thức giấc vào ban đêm, giấc ngủ bị chập chờn, không ổn định.

Socola

Trong socola có chứa caffeine, gây khó ngủ cho những người không sử dụng thường xuyên. Đồng thời, món ăn này còn chứa hợp chất theobromine, là một chất kích thích làm tăng nhịp tim khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Rượu

Rượu có thể khiến bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng, thậm chí ngủ say đến nỗi khó ai có thể đánh thức. Nhưng theo đánh giá chung về sự tương tác giữa giấc ngủ và rượu thì loại đồ uống này tuy mang tới lợi ích cho chu kỳ đầu của giấc ngủ nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực đến nửa thời gian sau. Theo Irshaad Ebrahim, Giám đốc y tế tại Trung tâm Giấc ngủ London cho biết, uống rượu làm rút ngắn thời lượng của giấc ngủ, gây mất ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc.

Thịt bò nướng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn những thực phẩm giàu mỡ bão hòa như một miếng thịt bò ngon có thể gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, giấc ngủ không sâu. Ngoài ra, những thực phẩm này còn khó tiêu hóa, nếu ăn vào buổi tối sẽ gây khó tiêu dẫn tới tình trạng khó ngủ.

Soda

Uống nhiều nước soda sẽ dẫn tới tình trạng tăng lượng caffein trong máu, gây mệt mỏi, đi tiểu nhiều, tim đập nhanh và làm mất ngủ. Bên cạnh đó, soda còn chứa nhiều axit, khi uống vào buổi tối sẽ làm tổn hại đến dạ dày và thực quản. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ, tuyệt đối không nên sử dụng nước soda để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nước lọc

Một ly nước lọc trước khi ngủ là rất tốt tuy nhiên, bạn không nên uống nhiều quá vì quá trình bài tiết của cơ thể sẽ khiến bạn phải thức dậy đi tiểu nhiều vào buổi đêm, gây ngắt quãng và khiến giấc ngủ bị chập chờn.

Thay vào đó, hãy uống nước trong ngày, bắt đầu từ khi thức dậy hoặc có thể ăn các trái cây giàu nước như kiwi vì nước là một nguồn cung cấp serotonin giúp ngủ ngon.

Add Comment