Mùa đông uống nước nóng liệu có tốt?

Category: Bí quyết sống khỏe, Lối sống lành mạnh 96 0

Mùa đông uống nước nóng dường như đã là việc đương nhiên. Nhưng thực tế, uống quá nhiều nước vào mùa đông hoặc uống nước ở nhiệt độ không phù hợp có thể khiến bạn mắc bệnh không ngờ.

Gây bỏng

Chắc chắn không phải ai cũng biết, uống nước nóng vào mùa đông có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Đầu tiên khi uống nước quá nóng sẽ gây bỏng lưỡi, miệng, thực quản.

Uống nước nóng có thể gây ra cả vết thương bên trong và bên ngoài, ảnh hưởng xấu tới tiêu hóa. Đặc biệt, những vết thương gây ra do nước nóng thường khó chữa và lâu lành hơn các vết bỏng thông thường. Nếu không xử lý kịp thời, các vết thương này có thể nghiêm trọng hơn, gây ra nhiều nguy hại với sức khỏe.

uống nước nóng 01

Uống nước quá nóng sẽ gây ra tổn hại cho các cơ quan trong khoang miệng

Hủy hoại thực quản

Theo nghiên cứu mới nhất được đăng trên Tạp chí khoa học Anh thì việc uống nước nóng trên 70 độ C sẽ làm gia khả năng mắc ung thư thực quản. Thông tin này làm nhiều người có thói quen dùng nước sôi pha trà, sữa, cà phê và uống luôn lúc nóng phải giật mình. Thói quen này rất phổ biến, đặc biệt là vào mùa đông.

Bên cạnh việc gia tăng khả năng ung thư, nước nóng còn làm giảm khả năng hoạt động của thực quản, khiến nó bị yếu đi, từ đó kéo theo các vấn đề khác cho hệ tiêu hóa.

Mắc các loại ung thư khác

Uống nước nóng không chỉ làm tăng khả năng mắc ung thư thực quản mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều loại ung thư khác. Bởi vì các chất hữu cơ trong nước khi kết hợp với chất clo (dùng để khử trùng) sẽ tạo thành hợp chất Halogen hóa Chloroform, Hydrocacbon…Các hợp chất này rất nguy hiểm và có khả năng gây ra nhiều loại bệnh ung thư khác nhau.

uống nước nóng 02

Uống nước nóng còn làm gia tăng khả năng mắc ung thư

Uống nước không quá 65°C

Tùy vào nhiệt độ thời tiết, bạn có thể sử dụng nước ấm với nhiệt độ vừa đủ để tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng mình tuyệt đối không uống nước nóng quá 65 độ C bởi đây là ngưỡng gây hại cho sức khỏe.

Loại nước tốt nhất với cơ thể là nước ấm, không quá 65 độ C. Tùy vào thời tiết, nhiệt độ bên ngoài mà sử dụng nước ấm phù hợp, đem lại cảm giác dễ chịu cho cơ thể. Mẹ nhỏ để kiểm tra nhiệt độ của nước là đổ 1 chút nước lên phần cổ tay, đừng kiểm tra bằng miệng nhé.

Theo Tri Thức Trẻ

Add Comment