Làm cách nào để có giấc ngủ ngon

Category: Lối sống lành mạnh, Uncategorized 50 0

Các cụ ta thường có câu: “Ăn được ngủ được là tiên”. Giấc ngủ giúp ta tái tạo năng lượng cho ngày hôm sau. Ngủ đủ giấc giúp tăng cường sức khỏe, giữ vóc dáng cân đối và ngăn cản nhiều căn bệnh.

Vậy làm thế nào để có được một giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe? Dưới đây là những cách giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu nhất:

Thức dậy đúng giờ vào mỗi sáng

Ngủ nướng và dậy quá muộn khiến cơ thể càng thêm mệt mỏi. Bạn nên chọn một giờ dậy cố định. Khi cơ thể đã quen, bạn có thể tự thức dậy mà không cần đến đồng hồ báo thức. Thức dậy đúng giờ vào buổi sáng là cơ sở giúp bạn có được giấc ngủ ngon cho ngày hôm sau.

Chọn quần áo thoải mái nhất khi đi ngủ.

Những bộ váy, đồ công sở ban ngày đã quá gò bó với cơ thể bạn. Hãy chọn chất liệu, kiểu dáng quần áo ngủ giúp cơ thể cảm thấy được vỗ về như vải voan, vải bông, lụa… Thậm chí, một số người có thói quen không mặc quần áo lúc ngủ để họ không bị giới hạn và dễ di chuyển xung quanh.

Chuẩn bị giường ngủ

Việc có được giấc ngủ ngon phụ thuốc khá nhiều vào chiếc giường ngủ của bạn. Vì vậy, cần chuẩn bị giường ngủ, chăn gối sạch sẽ và bỏ bớt những thứ không cần thiết trên giường. Một chiếc đệm thoải mái sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.

lam-the-nao-de-co-giac-ngu-ngon-01

Không ăn thực phẩm có đường (gồm cả tinh bột) và protein vào tối khuya

Ăn quá nhiều vào buổi tối, nhất là đồ ngọt khiến bạn khó ngủ. Chu kỳ ngủ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chúng ta ăn. Dạ dày đầy thức ăn có thể khiến chúng ta không buồn ngủ. Vì vậy, tốt nhất nên hạn chế ăn thực phẩm có đường, protein từ sau 6h tối để có được giấc ngủ ngon hơn.

Không uống cà phê

Cà phê là loại thức uống phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, trong cà phê có chất cafein khiến bạn mất ngủ. Bạn có thể uống một ly cà phê vào buổi sáng để tỉnh táo hơn, tuy nhiên, nên dừng uống vào buổi tối để có được giấc ngủ ngon nhất.

Uống nước ấm hoặc tắm nước nóng

Vào buổi tối nên tắm nước nóng hoặc uống một ly nước ấm. Đây là cách giúp thư giãn hiệu quả giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon.

Ngủ trưa 20 phút

Nhiều người thường có thói quen không ngủ trưa. Giấc ngủ trưa là rất cần thiết vì nó giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Tuy nhiên, không nên ngủ trưa quá lâu, sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút vào khoảng 3h chiều sẽ giúp bạn trẻ lại và dễ ngủ hơn vào ban đêm.

Tắt đèn

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon và sâu bạn nên tắt hết đèn khi ngủ.Nếu có ánh sáng len lỏi vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. Bạn có thể sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

Tập thể dục vào buổi sáng

Tập thể dục vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Tắt tivi và các thiết bị điện tử

Trước khi đi ngủ bạn nên tắt hết các thiết bị điện tử như ti vi, điện thoại…. Vì ánh sáng màn hình có thể ảnh hưởng đến sự sản sinh hoóc-môn thúc đầy giấc ngủ Melatonin vì thế hãy tắt máy tính và tivi một giờ đồng hồ trước khi đi ngủ.

Theo Vnexpress

Add Comment