Những lợi ích của quả ổi cho sức khỏe

Category: Uncategorized 63 0

 Ổi là một trong những loại quả quen thuộc và rất phổ biến hàng ngày. Quả ổi có giá trị dinh dưỡng cao: có nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên giúp tăng cường miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Tốt cho tim mạch

Một trong những lợi ích từ quả ổi là tốt cho hệ tim mạch. Vì ổi chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp bạn bảo vệ tim khỏi cholesterol và triglyceride. Ăn ổi cũng giúp giảm đường huyết vì vậy đây là một thực phẩm người bệnh tim nên sử dụng.

loi-ich-cua-qua-oi-cho-suc-khoe

Tăng trí nhớ

Trong quả ổi chứa nhiều vitamin A, C và vitamin B3, B6. Vitamin B là thức ăn chính của não bộ. Vì vậy ăn ổi giúp giúp bạn có trí nhớ tốt hơn.

Tốt cho người bị tiểu đường

Ăn ổi là giảm đường huyết trong máu. Vì vậy, đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bị tiểu đường, giúp bạn hấp thu chất xơ tốt hơn cũng như kiểm soát đường huyết.

Tốt cho răng miệng

Một trong những lợi ích nữa của quả ổi là có khả năng chống mảng bám. Do đó ăn ổi sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám trong rang, giúp bạn chống lại đau răng hiệu quả.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Vitamin C từ quả ổi giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên. Vì vậy ăn ổi giúp bạn có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, ăn ổi cũng để thải loại những chất độc này.

Một số lưu ý khi ăn ổi

Nên chọn ổi chin hoặc gần chin vì ổi non hoặc quá xanh có vị chát trong ổi dễ dây bệnh dạ dày hoặc táo bón.

Khi ăn ổi nên bỏ hạt vì nếu nuốt cả hạt sẽ khó tiêu và dẫn đến đau dạ dày.

Khi bị suy nhược cơ thể nên dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước ổi sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Vỏ của ổi chứa nhiều vitamin C rất tốt cho làm đẹp da, nhưng đối với người tiểu đường khi ăn nên gọt bỏ vỏ.

 

Add Comment