Vì sao ăn uống bài bản mà vẫn không giảm cân?

Ăn uống khoa học và lành mạnh là điều kiện tiên quyết của kế hoạch giảm cân thành công.

Tuy nhiên cũng có những sai lầm đến cả những người có chế độ ăn uống bài bản, thông minh vẫn có thể mắc phải dẫn đến việc thất bại trong công cuộc giảm cân của mình.

Không ăn đủ protein vào bữa sáng

Vì sao ăn uống bài bản mà vẫn không giảm cân 1

Sau khi nghiên cứu kỹ càng, bạn quyết định thực hiện một chế độ ăn uống một cách bài bản, bữa sang, bạn ăn một bát ngũ cốc cùng một cốc sữa không béo và một quả chuối. Sau đó một giờ bạn cảm thấy đói, tại sao lại như thế? Bữa sáng như thế không hoàn toàn là sai phương hướng nhưng nó chỉ cung cấp cho bạn 8 gr protein nên bạn sẽ không thể nhịn được tận đến bữa trưa.

Kết quả là, bạn sẽ ăn vặt một thứ gì đó hoặc ăn một bữa trưa thịnh soạn, tất nhiên như vậy bạn sẽ không thể giảm được cân.

Để khắc phục, bạn hãy thêm chất béo lành mạnh vào khẩu phần ngũ cốc như quả hạnh hoặc thêm chút protein như trứng luộc chín. Sự thay đổi này sẽ tạo cho bạn cảm giác no tới bữa trưa.

Ăn quá nhiều cho bữa ăn nhẹ

Vì sao ăn uống bài bản mà vẫn không giảm cân 2

Nếu bạn dùng bữa sáng sớm, sau đó khoảng 4 giờ mới dùng bữa trưa thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên ăn một bữa phụ giữa buổi sáng. Nhưng có rất nhiều người lại có thói quen ăn hơi nhiều so với quy chuẩn nên bữa nhẹ lại gần bằng bữa chính nên bạn cũng khó mà giảm được cân.

Một bữa ăn phụ cần có đủ protein, chất béo lành mạnh và chứa dưới 200 cal. Tuy nhiên việc ăn bữa nhẹ này là không bắt buộc, nếu bạn không cảm thấy đói thì có thể bỏ qua nó.

Không tính lượng calo trong rượu

Vì sao ăn uống bài bản mà vẫn không giảm cân 3

Bạn sẽ bất ngờ khi nghe thông tin này nhưng trên thực tế đã có rất nhiều người đã tự làm phá sản kế hoạch giảm cân của mình vì thói quen uống cocktail. Đây là thức uống chứa calo hoàn toàn và sẽ khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn nói không với đồ uống này, chỉ có điều bạn nên hạn chế nếu muôn có một thân hình cân đối.

Ăn salad vào bữa trưa

Một số người theo chế độ ăn kiêng rất tự tin vào vào ăn salad vào bữa trưa vì họ nghĩ rằng mình đang theo hướng dẫn giảm cân chuẩn và hiệu quả nhất. Điều này không hoàn toàn sai nhưng salad thì cũng có món lành mạnh và cũng có những món lại không hoàn toàn, ví dụ như món salad có quá nhiều thịt gà, dầu oliu và bơ.

Vì thế, bạn nên dùng món sald với nhiều rau xanh, các thành phần khác phải cân đối, vừa đủ nếu muốn duy trì thực đơn này.

Không ăn món chứa carbohydrate vào bữa tối

Rất nhiều người mắc phải lý do phổ biến này. Buổi tối, mọi người thường cho rằng, các món ăn chứa nhiều chất đạm sẽ có lợi hơn các món chứa carbohydrat và bạn tự tin có thể giảm cân mà không cần chúng. Quan niệm này không hoàn toàn chính xác. Thực tế, các món chứa carbohydrate có thể giúp bạn tiết kiệm được năng lượng, hấp thụ thêm được chất xơ và theo đó giúp bạn giảm cân.

Nói không với món ăn ưa thích nhưng thiếu lành mạnh

Trong quá trình thực hiện kế hoạch giảm cân, nếu được hỏi về các món ăn yêu thích, bạn hãy liệt kê chúng ra, chứ đừng liệt kê những “món chuẩn khoa học” mà bạn phải ăn nhé. Việc phải từ bỏ những món mình thích là sai lầm mà ngay cả người ăn kiêng dày kinh nghiệm vẫn mắc phải.

Bạn hoàn toàn có thể ăn món mình yêu thích nhưng quan trọng là không để việc này làm ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân nặng của bản thân. Bạn vẫn có thể ăn một miếng bánh pizza cùng salad rau, không phải cả chiếc là được hoặc một chút khoai tây chiên cùng bánh kẹp. Việc ép mình từ bỏ sơ thích sẽ tạo sự căng thẳng cho bạn khiên bạn nhanh nản, dễ từ bỏ kế hoạch ăn kiêng của mình.

Theo Trí thức trẻ

Tin hay

Add Comment