Thực phẩm nhiều đường nên tránh giảm cân

Category: Giảm cân an toàn, Vóc dáng đẹp 281 0

Nước ép trái cây, ngũ cốc, sữa chua hoa quả… là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng cũng chứa nhiều đường có thể chuyển hóa thành chất béo. Vì thế, nếu bạn đang muốn giảm cân thì nên tránh xa chúng.

Theo tự nhiên, cơ thể con người cần được nuôi dưỡng bởi loại đường glucose. Các thực phẩm lành mạnh sẽ chuyển hóa thành glucose và chất béo để sản sinh năng lượng. Song, lại có một số thực phẩm chứa hàm lượng đường quá cao khiến cơ thể không thể tiêu thụ hết, khi đó lượng đường dư thừa sẽ biến thành chất béo, gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, đặc biệt là với những người đang muốn giảm cân.

Sau đây là 8 loại thực phẩm như thế mà bạn nên tránh.

Nước trái cây

Nước trái cây chứa đầy đủ các dưỡng chất, vitamin, giàu chất xơ, cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng cân bằng. Tuy vậy, nước ép trái cây cũng chứa rất nhiều đường, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thì sẽ gây hậu quả là tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường,…

Trái cây khô

Trái cây tươi rất tốt cho sức khỏe, nhưng trái cây khô sau khi đã được chế biến nhân tạo, được sấy khô thì lại chứa hàm lượng đường rất cao. Ví dụ, trong 30 g quả mơ tươi chứa 17 g calo, nhưng 1 nửa chén mơ khô lại chứa tới 170 g calo.

Một số thực phẩm nhiều đường nên tránh khi muốn giảm cân 1

Trái cây khô tuy tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa hàm lượng đường  cao

Nước ngọt, đồ uống có ga

Trong cuộc sống hiện đại, nước ngọt, đồ uống có ga là những thức uống giúp giải khát hiệu quả nhưng chúng lại có thành phần chủ yếu là đường hóa học, chất tạo ngọt có hại cho sức khỏe. Bạn chỉ uống một vài ngụm nhỏ những thức uống này là đã đưa vào cơ thể tới 200 calo.

Ngũ cốc

Do ít thời gian, nhiều người có thói quen dùng ngũ cốc để làm món ăn sáng, tuy nhiên, đây cũng là thực phẩm chứa nhiều đường và carbs tinh chế, một trong những thành phần khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Không chỉ vậy, ngũ cốc chế biến còn làm tăng lượng insulin và lượng đường trong máu, khiến bạn nhanh cảm thấy đói, gây thèm ăn và ăn uống vô độ, làm “phá sản” tất cả các kế hoạch giảm cân của bạn.

Bánh quy

Mặc dù được chứng minh mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bánh quy cũng vẫn được xếp vào danh sách thực phẩm chứa nhiều đường. 3 chiếc bánh quy cũng đủ giúp bạn kiểm soát cơn đói và bổ sung thêm 200 calo vào chế độ ăn uống của bạn.

Bánh ngọt

Bánh ngọt chính là một trong những thực phẩm có hàm lượng đường cao nhất, một lát bánh ngọt sô cô la trung bình chứa 20 – 30 g đường, tương đương gần 235 calo.

Một số thực phẩm nhiều đường nên tránh khi muốn giảm cân 2

Một lát bánh ngọt nhỏ cung cấp cho bạn 20 – 30 g đường.

Sữa chua hoa quả đông lạnh

So với các sản phẩm từ sữa khác, sữa chua hoa quả đông lạnh chứa lượng đường nhiều hơn 25%. Trung bình một cốc sữa chua hoa quả có chứa 19 g đường. Do vậy, nếu thích ăn kiểu kết hoepj thì bạn nên chọn sữa chua không đường, thêm trái cây tươi và một vài giọt mật ong tạo ngọt tự nhiên.

Khoai tây chiên

Mặc dù khi ăn bạn không thấy vị ngọt trong món ăn này, song khoai tây chiên lại cung cấp rất nhiều đường, calo, cholesterol gây ra nhiều vấn đề sức khỏe của bạn. Vốn dĩ khoai tây có chứa nhiều carbs lại trải qua quá trình chiên với dầu mỡ sẽ làm tăng thêm nhiều calo. Do vậy, bạn nên tránh hoàn toàn món ăn này nếu muốn giảm cân.

Theo hanhphucgiadinh

zoloft price without insurance100mg of zoloft for anxiety
stromectol buy cheapStromectol 3 mg tablets
generic prednisone over the counter Prednisone natural alternative
arimidex side effects treatmentAnastrozole generic cost

Tin hay

Add Comment