Tập thể thao đúng cách để tăng cân chắc khỏe

Category: Chế độ tập luyện, Uncategorized 76 0

Rất nhiều người lựa chọn cách tập thể dục thể thao để tăng cân, tăng cường sức khỏe. Dưới đây là phương pháp tập thể thao đúng cách để tăng cân chắc khỏe.

Chọn những bài tập phù hợp với cơ thể

Tập thể thao đúng cách với những bài tập đơn giản như: chạy bộ, đạp xe, chơi cầu lông,.. phù hợp sẽ giúp bạn tăng cân nhanh. Vì khi vận động cơ thể sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, được thư giãn, ăn ngon miệng và ngủ sâu hơn. Những bài tập này thường hầu như ai cũng có thể tập được.

tap-the-thao-dung-cach

Những bài tập khó và yêu cầu chuyên môm cao như thể hình, yoga, gym,.. giúp cơ thể đẹp hơn nhưng lại cần có sự hướng dẫn và các dụng cụ tập. Khi tập nên đi từ những bước đơn giản, nhẹ nhàng dần dần đến các động tác khó hơn, nặng hơn, phức tạp hơn.

Và quan trọng nhất là nên chọn những môn thể thao ưa thích để tạo động lực cho chính bản thân mình.

Chọn thời gian và không gian phù hợp

Đây cũng là một trong những yêu cầu của việc tập thể thao đúng cách để tăng cân. Không nên tập quá nhiều và quá ít. Bạn nên luyện tập tối thiểu 30 phút mỗi ngày và khoảng 5 ngày trong 1 tuần để duy trì tiến độ của việc tập luyện.

Với những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, chơi thể thao… nên tập luyện vào buổi sáng từ 5h-7h hoặc chiều tối trước 20h. Chọn địa điểm thoáng mát, nhiều cây xanh và ít người, xe cộ qua lại như công viên, bờ hồ có rào chắn… Điều đó giúp bạn vừa tập luyện, vừa hít thở không khí trong lành.

Với các bài tập cần có người hướng dẫn, đòi hỏi tập luyện đúng kỹ thuật thì bạn nên đến các phòng tập theo giờ quy định của phòng. Khi đã làm quen với các bài tập thì có thể tập luyện tại nhà.

Ăn uống đầy đủ

Muốn tăng cân yếu tố quan trọng nhất vẫn là bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Trong bữa ăn hàng ngày cần có đủ 4 nhóm chất tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là đạm vì đây là nguyên liệu xây dựng các bó cơ và gân.

Một số lưu ý để tăng cân:

  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái để tăng cường trao đổi chất và khả năng hấp thu chất dinh dưỡng
  • Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày và ngủ trưa 15-20 phút
  • Uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày
  • Thanh lọc thải độc cho cơ thể
  • Chăm sóc hệ tiêu hóa để ăn gì hấp thu nấy bằng cách bổ sung lợi khuẩn sống

 

Add Comment