Bí kíp tăng cân hiệu quả cho người gầy

Giảm cân khó, tăng cân hiệu quả càng khó hơn. Nhưng chỉ cần bạn kiên trì thì chắc chắn sẽ có được vóc dáng đáng mơ ước. Dưới đây là những tips vô cùng hữu ích cho những bạn đang trong tình trạng “da bọc xương”.

Tình trạng bạn gặp phải

– Cơ thể “mỏng manh”, yếu đuối, không có sức sống làm mất đi nhiều cơ hội trong chuyện tình cảm, công việc.

– Nguy cơ mắc bệnh: chán ăn, ăn không tiêu, rối loạn tiêu hóa và các bệnh khác liên quan tới đường ruột, hay ốm vặt, đề kháng kém

– Ăn không ngon miệng, không thèm ăn

– Mất tự tin, mặc cảm, không muốn giao du hoặc tụ tập với bạn bè.

Cách giảm cân thần tốc cho phụ nữ trên 30 tuổi 1

1. Ăn nhiều rau quả giàu dinh dưỡng

Vitamin và các loại khoáng chất không cung cấp calo nhưng lại rất quan trọng trong quá trình tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng. Do đó, người gầy muốn tăng cân hiệu quả nên tăng cường ăn rau quả giàu dinh dưỡng như:

– Súp lơ xanh: giàu protein, beta carotene, vitamin C

– Rau chân vịt (bina): giàu protein, vitamin K, magie, sắt

– Ớt chuông: carotenoid, vitamin C, vitamin B6, chất xơ

– Rau ngót: giàu protein, vitamin nhóm B, vitamin C, beta carotene

– Cà rốt: beta carotene, vitamin B, C, carbohydrate, chất béo, sắt, pectin

– Qủa bơ: chất béo không bão hòa, nhiều vitamin, các chất khoáng, chất chống oxy hóa

– Chuối: đường tự nhiên, kali, tryptophan (tốt cho não, giảm stress)

tang-can-hieu-qua-02

2. Ăn đúng cách

– Người gầy luôn thiếu hụt năng lượng, không có năng lượng dự trữ nên không thể tăng cân hiệu quả được. Do đó cần ăn đúng giờ, không bỏ bữa, đảm bào bổ sung năng lượng đều đặn, liên tục.

– Ăn nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa cách bữa chính 2h. Ăn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng như: lạc, điều, đỗ tương, hạnh nhân, óc chó, sữa chua, phô mai…

– Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng trong một bữa: đạm, chất xơ, chất béo….

3. Lựa chọn thực phẩm có thành phần dinh dưỡng vượt trội

Để có thể tăng cân hiệu quả, người gần cần kiên trì thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt, đúng cách, đúng giờ. Nhưng với một số người bận rộn, không có thời gian nấu ăn, không có điều kiện ăn nhiều bữa trong một ngày thì việc sử dụng một loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng vượt trội để thay thế là hoàn toàn cần thiết.

Tảo Spirulina là loại thực phẩm đáp ứng được toàn bộ nhu cầu dinh dưỡng của người gầy tăng cân với:

– Hàm lượng đạm toàn tính cao (55-75%), dễ hấp thu

– Tập hợp đầy đủ các chất chống oxi hóa tự nhiên mạnh nhất: phycocyanin, chlorophyll, beta-caroten

– Đầy đủ vitamin các nhóm đặc biệt là đủ vitamin nhóm B (từ B1-B12)

– GLA: Axit béo không no chỉ có trong tảo Spirulina và sữa mẹ…

Đây cũng là loại thực phẩm mà tổ chức IIMSAM đã sử dụng để cứu 2 triệu trẻ em suy dinh dưỡng trên toàn thế giới.

Mình Nhiên

Tin hay

Add Comment