Tăng cân an toàn với thực đơn mẫu 2.500 calo

Category: Tăng cân an toàn, Vóc dáng đẹp 663 0

Thực đơn mẫu này cung cấp chất béo, carbonhydrates chủ yếu từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả giúp bạn tăng cân hiệu quả và lành mạnh.

Theo tạp chí About Health, có rất nhiều người rất mong tăng được cân nặng nhưng họ lại rất khó khăn khi phải cân đo đong đếm lượng thực phẩm cần phải ăn. Thực đơn mẫu được đưa ra sau đây với 2.500 calo trong ngày đã có đủ sự cân bằng các loại thực phẩm lành mạnh giúp cơ thể nạp được nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Từ thực đơn cơ bản này bạn có thể dễ dàng điều chỉnh bằng cách tăng thêm bữa phụ hoặc dùng khẩu phần lớn hơn tùy theo nhu cầu bản thân.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng phần chất lượng của lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách ăn những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng thay vì thức ăn nhanh. Đồng thời tránh xa các thực phẩm gây hại cho sức khỏe như chất béo bão hòa hay chế độ ăn nhiều muối, nhiều đường. Chất béo chứa lượng calo lớn có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả, vì thế bạn nên chọn thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh như cá, bơ, dầu ô liu, hạt lanh, quả hạch và hạt. Bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ sẽ cho bạn lượng carbohydrates hợp lý để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Tăng cân an toàn với thực đơn mẫu 2.500 calo 1

Bạn sẽ rất khó khăn khi phải tự hình dung lượng thực phẩm cần phải ăn để tăng cân

Thực đơn 2.500 calo

- Bữa sáng: ăn một bát nhỏ bột yến mạch cùng với một nửa cốc sữa ít chất béo, nửa bát nho khô và một cốc nước cam vắt.

- Bữa phụ: trái cây (một quả táo, vài quả dâu tây hoặc việt quất) và nắm nhỏ hạt hạnh nhân, nước lọc

- Bữa trưa: 2 lát bánh mì được làm từ lúa mì ăn kèm 4 lát thịt gà nạc, hai lát cà chua, rau diếp cá và mù tạt. Uống một cốc sữa giảm béo. Một củ khoai lang nướng có phết bơ.

- Bữa phụ chiều: Sữa chua.

- Bữa tối: Salad rau quả, 6 lát cá phi lê nướng hoặc hấp, một bát canh rau chân vịt, nửa bát khoai tây nghiền trộn với bơ thực vật, nước ép hoa quả.

- Ăn khuya: nửa cốc sữa chua dầm dâu tây, nước lọc.

Bạn hoàn toàn có thể nâng giá trị thực đơn mẫu này lên đến 3.000 calo cùng những thứ bổ sung sau:

-  Bữa ăn sáng: ăn thêm một lát bánh mì nướng làm bằng ngũ cốc với hai thìa canh bơ đậu phộng.

-  Tăng thêm bữa ăn nhẹ giữa buổit, uống thêm sữa ít béo.

- Ăn khuya: ăn thêm nắm ngũ cốc nguyên hạt.

Bí quyết để tăng cân nằm ở chỗ, bạn cần có ít nhất 3 bữa ăn với thực đơn giúp bạn ăn ngon miệng mỗi ngày. Nếu không thể ăn nhiều cùng lúc, bạn có thể chia nhỏ bữa ăn hơn nữa, thành 5 hoặc 6 bữa cách đều nhau vài giờ đồng hồ. Nếu là người có xu hướng hay quên việc ăn uống, bạn nên ghi chú hoặc cài chế độ nhắc nhở trên điện thoại.

Theo Vnexpress.ne

Tin hay

Add Comment