Sau khi tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều cholesterol hãy làm ngay 5 việc này!

Cholesterol là một loại chất béo cực kỳ cần thiết cho cơ thể vì vậy trong các bữa ăn hàng ngày không thể thiếu loại chất này. Nó không chỉ được dùng để sản sinh ra các hoormone steroid giúp duy trì mọi hoạt động, tạo nên “hàng rào” bảo vệ thành tế bào, hỗ trợ tiêu hóa chất béo mà còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời đóng vai trò như một chất chống oxy hóa cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều các loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol quá cao thì sẽ gây ra nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe.

Cholesterol là một loại chất béo cực kỳ cần thiết cho cơ thể nhưng nếu ăn nhiều sẽ nguy hiểm cho sức khỏe

5 cách để hạ thấp lượng cholesterol dư thừa sau mỗi bữa ăn

  1. Vận động nhẹ nhàng

Vận động là cách tốt nhất để đốt cháy bớt lượng calo dư thừa cho cơ thể. Do đó, sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều cholesterol bạn nên đi bộ nhẹ nhàng để giúp giải phóng năng lượng. Tránh tập luyện hoặc vận động ở cường độ cao như chạy bộ, tập tạ sau khi ăn vì sẽ gây hại tới dạ dày.

  1. Uống nước ấm

Uống 1 – 2 cốc nước ấm sau khi ăn đồ có hàm lượng cholesterol cao giúp cho việc bài tiết trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nước ấm còn bảo vệ gan, dạ dày và ruột khỏi bị tổn thương.

  1. Không ngủ ngay sau khi ăn

Khoảng cách lý tưởng giữa thời điểm ăn xong và lên giường ngủ nên rơi vào quãng 2 – 3 giờ đồng hồ. Nếu ngủ ngay sau bữa ăn, năng lượng nạp vào cơ thể sẽ không được tiêu hao, tích tụ lại thành mỡ, gây ra béo phì, gan nhiễm mỡ hoặc một số bệnh lý nguy hiểm về tim mạch như cao huyết áp, đột quỵ,…

  1. Không ăn đồ lạnh

Các đồ ăn lạnh như kem, siro đá bào… không nên ăn ngay sau khi vừa mới tiêu thụ đồ ăn có chứa cholesterol cao bởi sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động của gan, dạ dày và ruột.

  1. Sử dụng mật ong

Theo ghi chép của Kinh Vệ Đà thì mật ong là một trong số những “khắc tinh” của đồ ăn nhiều dầu mỡ. Mật ong hoàn toàn không chứa cholesterol mà chỉ chứa những thành phần loại trừ cholesterol ra khỏi cơ thể, trong đó có nồng độ cao các chất chống oxy hóa góp phần làm chậm quá trình oxy hóa các cholesterol xấu trong máu.

Sử dụng mật ong hàng ngày, đặc biệt là sau khi ăn đồ có cholesterol cao có thể giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol, bảo vệ sức khỏe của bạn.

Add Comment