Những thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

Category: Uncategorized 7 0

Đôi khi vài thói quen mà bạn nghĩ là đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ đấy. Muốn sống lâu và khỏe mạnh thì tham khảo những điều dưới đây nhé!

Ai cũng muốn mình có một sức khoẻ dẻo dai, cường tráng nhưng không phải cứ điên cuồng detox, tập thể dục hay ép bản thân vào một chế độ ăn uống khắc nghiệt thì sẽ khoẻ mạnh. Đôi khi một vài thói quen mà bạn nghĩ là đơn giản nhưng lại vô cùng lành mạnh giúp bạn kéo dài tuổi thọ đấy.

1. Thời gian tốt nhất để ngủ là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng

Các bác sĩ đã giải thích, khung giờ này là lúc cơ thể nghỉ ngơi, khôi phục sau một ngày “làm việc vất vả” . Ví dụ, hệ miễn dịch chống lại virus và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể từ 9 giờ tối đến 11 giờ tối. Gan phục hồi từ 11 giờ tối đến 1 giờ sáng, và phổi được phục hồi từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng. Ruột được làm sạch vào sáng sớm từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Vì thế, thời gian trung bình để ngủ là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng là tốt nhất

2. Không quan tâm đến dư luận

Theo các nhà khoa học Mỹ, không để ý đến ý kiến của mọi người sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Khi nghĩ về phản ứng của những người xung quanh, sống sao cho vừa lòng tất cả chúng ta sẽ cảm thấy áp lực, lo lắng thường xuyên hơn. Điều đó khiến chúng ta ít có niềm vui và hạnh phúc hơn, và từ đó, tuổi thọ cũng sẽ không kéo dài được.

3. Tắm nắng

Ánh sáng mặt trời sản sinh vitamin D, không chỉ giúp chống trầm cảm mà còn ngăn ngừa bệnh tật cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu năm 2016, những người tắm nắng hơn 1 giờ mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bất kỳ loại ung thư nào lên tới 67% hơn những người ít tiếp xúc ánh mặt trời

4. Đánh răng ít hơn

Theo khuyến cáo của các chuyên gia nha khoa hàng đầu thế giới, một ngày nên đánh răng từ 2 đến 3 lần là tốt nhất. Nếu đánh răng ít hơn một lần thì răng rất dễ bị vi khuẩn tấn công. Đánh nhiều hơn 3 lần, răng dễ bị mòn do tác động cơ học sẽ gây hại cho men răng dẫn đến ê buốt về sau. Hơn nữ đánh răng ngay sau bữa ăn sẽ làm mềm men răng và khiến răng dễ bị tổn thương hơn.

5. Ăn nhiều cà chua hơn

Các nhà khoa học đến từ Đại học Tufts ở Boston đã tiến hành nghiên cứu trong 11 năm. Họ so sánh tình trạng sức khỏe của 5.000 người tham gia cũng như lượng thức ăn những người đó tiêu thụ. Kết quả là, ăn cà chua giúp mọi người giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên đến 26%.Theo các chuyên gia, đó là do cà chua chứa lycopene – chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Bạn nên ăn sáng với một lát cà chua cùng bánh sandwich để bảo vệ sức khỏe.

6. Hạn chế sử dụng đồng hồ báo thức

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, mọi người và đặc biệt là những người bị huyết áp cao có nguy cơ cơ cao bị nhồi máu cơ tim do tiếng ồn lớn đột ngột như đồng hồ báo thức. Hơn nữa, tiếng ồn mạnh như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh. Tốt nhất bạn không nên dùng đồng báo thức và các thiết bị tạo âm khác.

7. Ăn vỏ bánh mì

Theo các nhà hóa sinh của Viện Dinh dưỡng con người và Khoa học thực phẩm ở Kiel, bạn nên ăn vỏ bánh mì. Chất chống oxy hóa của vỏ bánh mì ngăn ung thư đại tràng và thải độc cơ thể. Thomas Hoffman – Giám đốc nghiên cứu cho hay: “Chúng tôi nhận thấy rằng vỏ bánh mì có nhiều chất chống oxy hóa gấp 8 lần so với nhân bánh mì”

8. Nhảy

Các nhà khoa học Pháp cho biết nhảy được xem là cách tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ. Nhảy còn giúp xương khỏe mạnh, hệ hô hấp hoạt động hiệu quả, bên cạnh đó còn trị bệnh hen suyễn. Do đó bạn hãy tích cực nhảy mỗi ngày.

Ai cũng muốn mình có một sức khỏe tốt, kéo dài tuổi thọ tuy nhiên, điều này không chỉ phụ thuộc vào thời tiết, môi trường mà nó còn ở cách sống tích cực của chúng ta. Hãy bắt đầu từ những thói quen lành mạnh hàng ngày trong đó ăn uống, sinh hoạt điều độ là quan trọng nhất

Add Comment