Những lợi ích không ngờ từ hạt mít

Category: Thông tin dinh dưỡng, Tin tức dinh dưỡng 64 0

Hạt mít giàu sắt, giàu xơ, tốt cho tiêu hóa, ngừa táo bón, thải độc tốt, nâng cao sức đề kháng và giúp gan khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể những lợi ích tuyệt vời từ loại hạt này nhé!

Hạt mít làm mịn da

Hạt mít giàu protein và vitamin giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp cấu trúc da săn chắc, mịn màng. Làm mặt nạ hạt mít bằng cách ngâm hạt mít khô với mật ong và sữa. Tiếp theo xay tất cả thành một hỗn hợp nhuyễn, thoa đều lên mặt, để 15 phút cho lớp mặt nạ đó khô hẳn rồi rửa lại bằng nước sạch.

Giảm thiểu và ngăn ngừa nếp nhăn

Mặt nạ hạt mít giúp làm căng da, sáng da, tăng đàn hồi, tăng lượng ẩm nhờ bổ sung dinh dưỡng từ hạt mít vào da. Làm mặt nạ hạt mít ngừa nếp nhăn bằng cách lấy 5 hạt mít bóc vỏ, ngâm với sữa lạnh khoảng 10 phút rồi đem xay nhuyễn rồi đắp như bình thường. Chú ý nhiều đến các vùng có nhiều nếp nhăn.

hạt mít 01

Mặt nạ hạt mít có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng ẩm và làm sáng da

Tốt cho đôi mắt

Hạt mít chứa rất nhiều vitamin A, có tác dụng duy trì mắt sáng, khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin A còn giúp ngăn chặn các bệnh về mắt như quáng gà, vấn đề về tóc như khô, gãy rụng, giúp tóc trở nên khỏe hơn.

Giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng, ngừa mụn

Hạt mít có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus. Dùng nhiều hạt mít sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh do virus, vi khuẩn gây nên.

Hạt mít cũng chứa protein và một loạt các khoáng chất giúp giảm bớt căng thẳng, hạn chế các bệnh về da và dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn.

hạt mít 02

Hạt mít có khả năng làm giảm nhiễm trùng hoặc các bệnh do virus gây ra

Ngăn ngừa bệnh táo bón

Hạt mít chứa nhiều chất xơ không hòa tan, có tác dụng duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp đào thải chất cặn bã và các độc tố trong đường ruột ra ngoài một cách dễ dàng. Ngoài ra, hạt mít cũng giúp ngừa các bệnh tim mạch, giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Bổ sung sắt cho cơ thể

Hạt mít giàu sắt. Đây là một trong những thành phần quan trọng của hemoglobin. Sắt giúp tái sinh các tế bào máu đỏ, hỗ trợ quá trình oxy hóa. Thực phẩm giàu sắt làm giảm nguy cơ thiếu máu và các bệnh rối loạn về máu. Ngoài ra, sắt cũng giúp tăng cường lưu thông máu và giữ cho hệ tim mạch, não bộ luôn khỏe mạnh.

Theo ĐKN

Add Comment