Những loại rau chứa nhiều sắt hơn thịt

Category: Uncategorized 25 0

Nếu bạn đang ăn chay hoặc đang lên kế hoạch ăn chay, bạn nên quan tâm đến lượng sắt trong chế độ ăn. Mặc dù thịt được xem là một trong những nguồn bổ sung sắt, song vẫn có những loại rau chứ nhiều sắt hơn thịt, chúng giúp tăng lượng sắt trong chế độ ăn.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Đây là một trong những loại rau chứa nhiều sắt nhất. 3 chén rau chân vịt chứa khoảng 18mg sắt. Ăn salad rau chân vịt có thể cung cấp cho bạn lượng sắt được khuyến cáo hàng ngày.

Súp lơ xanh

Một trong những loại rau chứa nhiều sắt không thể không kể đến là súp lơ xanh. Nó không chỉ chứa sắt mà còn giàu các dưỡng chất quan trọng như vitamin K, magiê và vitamin C, giúp cơ thể hấp thu sắt hiệu quả.

những-loại-rau-chứa-nhiều-sắt-hơn-thịt

Đậu lăng

Một chén đậu lăng chứa nhiều sắt hơn cả thịt. Ngoài ra, đậu lăng còn là nguồn cung cấp chất xơ, kali và protein trong chế độ ăn.

Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau chứa nhiều sắt. Bạn hãy bổ sung cải xoăn vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường lượng sắt cho cơ thể.

Cải chíp

Cải chíp cũng là nguồn cung cấp vitamin A và sắt cho cơ thể.

Khoai tây nướng

Một củ khoai tây nướng to chứa lượng sắt nhiều gấp 3 lần một phần thịt gà. Đây được xem là một thực phẩm hàng đầu để bổ sung sắt.

Hạt vừng

Một thìa hạt vừng chứa 1,3mg sắt. Vì vậy, hãy nhớ kết hợp vừng vào chế độ ăn hàng ngày.

Hạt điều

Ngoài protein, hạt điều cũng là nguồn cung cấp sắt. ¼ chén hạt điều chứa khoảng 2g sắt.

Đậu nành

Một chén đậu nành nấu chín chứa 8-9mg sắt. Đậu nành không chỉ cung cấp hàm lượng lớn sắt mà nó còn cung cấp lượng protein dồi dào.

Đậu gà

Một chén đậu gà chứa 4,7mg sắt. Hãy kết hợp đậu gà với các loại rau khác trong chế độ ăn hàng ngày nhé.

Đậu phụ

Nửa chén đậu phụ chứa khoảng 3mg sắt. Đây là Đậu phụ là thực phẩm dễ dàng kết hợp trong nhiều món ăn.

Nguồn(suckhoedoisong.vn)

Add Comment