Một số động tác yoga giúp bạn giảm stress

Mỗi ngày dành ra 10 phút để tập 3 động tác yoga dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể và tinh thần của mình, nhờ được thư giãn thoải mái, mọi người sẽ thấy bạn luôn trẻ trung và khỏe mạnh.

Trước khi tập bạn cần chuẩn bị: chiếu (thảm) tập, gối dành riêng cho tập yoga , khăn tắm to.

Chú ý: khởi động trước khi tập, bạn hít một hơi từ từ và thật sâu, giữ hơi trong khoảng 5 giây, tiếp theo thở chậm ra trong 5 giây. Cơ thể hoàn toàn tập trung vào nhịp thở. Trước mỗi lần chuyển sang động tác khác bạn nhớ hít thở sâu từ 3-6 lần.

Một số động tác yoga giúp bạn giảm stress 1

Động tác thứ nhất.

Động tác 1:

Động tác gập – cúi: đầu tiên bạn ngồi trên thảm, giữ lưng thẳng,gập đầu gối và dạng sang hai bên sao cho hai lòng bàn chân chạm khít vào nhau, từ từ kéo gót chân về gần phía xương chậu. Lấy ngón tay cái và ngón trỏ nắm và giữ chặt ngón chân cái. Để tránh tình trạng cơ bị quá căng, gây đau khi thực hiện động tác, bạn có thể dùng chăn hoặc khăn tắm to, gập lại để dưới đùi trong những lần tập đầu.

Động tác thứ nhất này giúp cho cơ háng, cơ đùi trong được căng duỗi gần như hết cỡ, xoa dịu sự mệt mỏi, có tác dụng rất tốt cho những người đang ở độ tuổi mãn kinh.

Một số động tác yoga giúp bạn giảm stress 2

Động tác thứ 2.

Động tác 2:

Động tác bắc cầu: bạn nằm ngửa trên thảm tập, gập hai đầu gối, hai cánh tay duỗi dọc xuống theo cơ thể, bàn tay úp xuống. Dồn trọng tâm ở hai chân, từ từ nâng dần hông lên, kê gối yoga ở dưới vùng xương cụt, để cơ thể nằm dựa gần như hoàn toàn vào gối sau đó hít thở đều. Khi muốn kết thúc động tác, bạn lại dồn trọng tâm vào chân, nhấc hông lên, bỏ gối yoga ra, đặt phần lưng xuống sàn rồi từ từ ngồi thẳng dậy.

Bạn có thể sử dụng gối yoga có độ cao vừa phải hoặc một cuốn sách dày để thay thế, giúp động tác dễ thực hiện và nhẹ nhàng hơn. Động tác này có tác dụng giúp cho xương cột sống cứng cáp, dẻo dai hơn, các cơ ngực, bụng và vùng lưng dưới cũng được vận động.

Một số động tác yoga giúp bạn giảm stress 3

Động tác thứ 3.

Động tác 3:

Động tác đứa trẻ: đầu tiên, bạn quỳ gối, ngồi lên gót chân, hai khớp mở rộng bằng hông. Tiếp theo bạn gập người lại rồi vươn ra phía trước, hạ thấp phần trên của cơ thể sao cho trán chạm sàn, hai tay duỗi thẳng lên phía trước, bàn tay úp.

Để thực hiện bài tập dễ dàng hơn, bạn có thể đặt một chiếc khăn tắm giữa bắp chân và gân kheo để làm giảm thiểu cọ sát và căng cơ. Động tác này giúp các cơ hông, cơ đùi và lưng được giãn ra.

 Theo phunutoday

Add Comment