Mẹo tăng cân hữu ích cho người gầy

Category: Tang can nhanh 34 0

Với những người khó tăng cân được thì cần có những mẹo tăng cân thích hợp. Áp dụng các biện pháp giúp tăng cân mà không thấy hiệu quả, có lẽ lúc này bạn cần đến những mẹo nhỏ hữu hiệu hơn. Mẹo tăng cân dướu đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được cân nặng mơ ước.

Tăng cân (2)

Khi nào cần tăng cân

Chắc hẳn, có nhiều người không biết bản thân mình cần tăng cân hay không? Khi nào cần tăng cân?

Muốn biết một người có gầy hay không, người ta dựa trên chỉ số BMI. BMI là chỏ số khối cơ thể, được tính bằng công thức:

B.M.I = Cân nặng(kg)/Chiều cao^2 (m) 

Trong đó: W là cân nặng (kg), H là chiều cao của người đó (mét).

Theo WHO, BMI dưới 18,5 là người gầy, và BMI dưới 16 là người quá gầy.

Người gầy cũng dễ bị bệnh tật, sức đề kháng kém và tổng quan về thẩm mỹ sẽ bị giảm đi.

Một nguyên lý của tăng cân là ăn và ăn thật nhiều để dung nạp nhiều calo, từ đó giúp tăng cân. Tuy nhiên, có những người ăn mãi vẫn không tăng cân được. Lúc đó, bạn cần đến những mẹo tăng cân dưới đây.

Mẹo tăng cân hiệu quả

Tăng cường 2 – 3 bữa phụ

Mẹo tăng cân mà bạn không thể không áp dụng đó là ngoài 3 bữa chính thì bạn nên cung cấp một thực đơn tăng cân đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách bổ sung 2 – 3 bữa phụ / ngày.

Thực đơn của các bữa phụ sẽ là những thực phẩm nhẹ nhàng dễ tiêu hóa để tránh ảnh hưởng tới bữa chính như sữa chua, hoa quả, nước ép, sinh tố, bánh ngọt, các loại hạt cứng như điều. Bằng cách này các chất dinh dưỡng sẽ được nạp vào cơ thể rất tự nhiên lại ngon miệng kích thích cảm giác thèm ăn của bạn.

Ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ

Đây thực sự là mẹo tăng cân rất hiệu quả mà chưa nhiều người để ý tới. Đối với người gầy điều tối kị nhất gây ảnh hưởng xấu tới cách tăng cân đó là việc bỏ ăn. Nếu bạn bỏ ăn đồng nghĩa với dạ dày bị ảnh hưởng, cơ thể thiếu dinh dưỡng không đủ cho các hoạt động trong ngày chứ chưa nói tới việc thừa calo để tăng cân.

Mỗi ngày cơ thể con người cần tối thiểu 300 – 500 calo và để tăng cân thì lượng calo bạn tiêu thụ phải nhỏ hơn lượng calo nạp vào. Vì vậy bạn cần nạp đầy đủ dinh dưỡng trành bỏ bữa.

Giấc ngủ rất quan trọng nó giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt nhọc vì vậy bạn cần phải đi ngủ đúng giờ tầm khoảng 10h tối tránh thức quá khuya làm cơ thể stress. Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày và hãy ngủ thật sâu sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, sảng khoái hơn.

Tập luyện thể thao giúp tăng cân

tăng cân nhanh

Việc tập luyện rất tốt cho sức khỏe nó giúp cơ thể của bạn dẻo dai, hoạt bát hơn. Ngoài ra, tập luyện thể dục còn giúp bạn cải thiện cân nặng rất tốt. Khi bạn tập thể dục lượng calo mất đi tuy nhiên các bộ phận trên cơ thể được hoạt động, kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.

Đối với người gầy bạn nên tập các bài tập nhẹ nhàng tránh cơ thể quá sức gây phản tác dụng. Những bài tập như chạy bộ, bơi lội, tập yoga, gym… rất phù hợp với thể trạng người gầy.

Hạn chế các loại thực phẩm có chứa chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá… là những chất kích thích làm kết quả tăng cân của bạn trở về mốc xuất phát. Những chất này sẽ làm cho cơ thể bạn mắc một số căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, đường huyết khiến cơ thể trở nên ốm yếu hơn.

Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng cân an toàn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ths.Bs. Lê Thị Hải – Nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng – Viện Dinh dưỡng Quốc Gia chia sẻ: “Những thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật là sự lựa chọn thông minh giúp người gầy hấp thụ tối đa nguồn dinh dưỡng như: rau, củ, quả. Có thể bạn không ăn thêm được một bát cơm, nhưng một vài miếng trái cây chắc chắn không khó khăn gì, đặc biệt những loại trái cây giàu vitamin và chất khoáng: chuối, bơ, dứa, táo, lê, nho, bưởi,…

1501231302-5-buoc-tang-can-nhanh-an-toan--2-

Đặc biệt là những thực phẩm có nguồn gốc 100% từ tự nhiên, có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội như tảo Spirulina rất tốt và an toàn. Vì tảo Spirulina chứa hơn 100 chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Nó được ví như một loại rau sạch an toàn tuyệt đối. Dinh dưỡng trong tảo Spirulina ở dạng thực vật nên cơ thể rất dễ hấp thu, nên Spirulina rất tốt cho những người chán ăn, kém hấp thu.

Hơn nữa tảo Spirulina được Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận: “Tảo Spirulina là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21”. Tổ chức IIMSAM (trực thuộc Liên Hợp Quốc) đã sử dụng tảo Spirulina là thực phẩm giúp cho hơn 2 triệu trẻ em và người già ở các nước đang phát triển tăng cân và thoát khỏi nạn suy dinh dưỡng”.

 

Add Comment