Lưu ý trong tập luyện để tăng cân

Category: Tăng cân an toàn, Vóc dáng đẹp 645 0

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những cách tăng cân nhanh mà người gầy nên lưu ý. Quá trình vận động sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và hấp thụ tốt hơn chất dinh dưỡng.

Theo lý thuyết, người gầy cần hạn chế tiêu hao calo, trong khi đó tập luyện sẽ cho kết quả ngược lại. Thực tế, việc này làm bạn nhanh cảm thấy đói bụng và có cảm giác thèm ăn. Cơ thể bạn luôn cần một lượng calo lớn hơn bình thường để bù đắp lượng đã mất đi sau mỗi khoảng thời gian tập. Hơn nữa, khi áp dụng các bài tập dành cho người muốn tăng cân, cơ bắp của bạn sẽ phát triển và săn chắc hơn.

Một tác dụng lớn nữa của việc tập luyện đều đặn mỗi ngày là tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Và đó cũng là một hình thức nghỉ ngơi, , thư giãn, giảm stress hiệu quả sau một ngày làm việc dài mà bạn không nên bỏ qua.

Sau đây là môt số lưu ý để bạn tham khảo để việc tập luyện có kết quả như mong muốn.

Không thức dậy quá sớm

Lưu ý trong tập luyện để tăng cân 1

Sau một giấc ngủ dài, bạn hãy áp dụng một bài thể dục nhẹ nhàng để đánh thức các cơ quan trong cơ thể để chuẩn bị cho các hoạt động học tập và làm việc trong ngày. Tuy nhiên, bạn không nên thức dậy quá sớm để tập khi mặt trời chưa ló dạng. Thời điểm tốt nhất cho mùa hè là khoảng 5h sáng, mùa đông là 6h, khi bạn thấy trời đã hừng sáng.

Việc khởi động thân thể buổi sáng sẽ đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái, thoải mái, khỏe khoắn để bắt đầu một ngày mới với nguồn năng lượng tràn đầy hơn.

Muốn tăng cơ bắp thì tập thể dục vào buổi chiều

Lưu ý trong tập luyện để tăng cân 2

Sau nửa ngày hoạt động, xương khớp và cơ bắp của chúng ta đã quen với cảm giác vận động, chúng đã linh hoạt và sẵn sàng đáp ứng các bài tập có mức độ khó hơn. Đó là lý do tại sao mà các phòng tập gym thường mở cửa vào buổi chiều, từ 14h. Lúc này nhiệt độ ngoài trời đã đủ cao nên bạn không cần mất nhiều thời gian để làm cơ thể nóng lên. Nhất là, sau 17h – 17h30, khi đã hết giờ học, giờ làm, mọi người có thời gian tập luyện thoải mái hơn.

Nếu tập những bài tập nặng thì hãy chọn thời điểm buổi chiều tối để tránh chấn thương nhé!

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Lưu ý trong tập luyện để tăng cân 3

Bên cạnh chế độ tập luyện khoa học thì việc phối hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng đóng vai trò rất quan trọng, đây mới là phương pháp tăng cân lý tưởng nhất cho người gầy. Nếu bạn tập luyện nhiều mà không bù đắp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ dễ dẫn đến tình trạng suy nhược và gầy yếu hơn.

Để đảm bảo nguồn năng lượng đáp ứng hiệu quả việc tập luyện thì bạn nên ăn nhẹ trước và sau khi tập 30 phút, đừng ăn quá nhiều sẽ gây áp lực nặng lên hệ tiêu hóa. Sau đó, mới ăn nhiều để bù đắp lượng calo hao hụt, đảm bảo lượng calo bù đắp phải lớn hơn lượng calo tiêu thụ.

Thực đơn tăng cân chuẩn để bạn áp dụng nên tuân theo công thức 70-20-10. Công thức này đã được các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra sau hàng loạt những nghiên cứu khoa học trên những người gầy muốn tăng cân. Công thức 70-20-10: trong đó 70% năng lượng từ protein nạc, 20% calo từ carbohatydre và 10% calo hoặc ít hơn từ các chất béo lành mạnh.

Bài tập phù hợp với thể trạng, vừa sức, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không tập quá nhiều và liên tục mà nên xen kẽ ngày tập, ngày nghỉ để cơ thể có thời gian hồi phục. Đây là lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn để đạt được mục đích tăng cân nhanh và hiệu quả.

Theo kenhsuckhoe

Tin hay

Add Comment