Làm gì để tăng cân nhanh mà không bị béo bụng?

Rất nhiều người gầy có suy nghĩ rằng ăn nhiều sẽ giúp tăng cân vì vậy họ thường cố gắng ăn thật nhiều, đặc biệt chất béo. Nhưng thực tế đây là một cách làm hoàn toàn sai lầm. Việc ăn uống thiếu khoa học không những không giúp bạn cải thiện thân hình mà ngược lại nó còn khiến vòng bụng của bạn dễ bị tích tụ mỡ, gây ra tình trạng béo bụng. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có thể tăng cân mà không lo béo bụng.

Theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể

Bạn cần ghi lại tất cả những đồ ăn, thức uống mà bạn đã đưa vào cơ thể trong 3 ngày liên tiếp. Tính toán lượng calo đưa vào cơ thể để xây dựng chế độ ăn hợp lý. Cộng thêm 500 vào lượng calo hiện tại để tăng thêm 0,5kg mỗi tuần.

tang-can-3

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng quan trọng tới quá trình tăng cân của bạn

Chọn thực phẩm an toàn

Sau khi tính toán được lượng calo cần thiết, bạn cần chú ý lựa chọn các loại thực phẩm giúp tăng cân toàn, không gây béo bụng. Bởi, vòng eo bị ngấn mỡ là do thức ăn nạp vào chứa nhiều chất béo từ động vật. Vì vậy, thay vì chất béo có nguồn gốc động vật, bạn hãy sử dụng các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật. Dưới đây là một số gợi ý thực phẩm tăng cân an toàn dành cho bạn:

Cháo yến mạch: Sự kết hợp hài hòa giữa tinh bột trong gạo và yến mạch sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài ra, trong yến mạch cũng chứa chất giúp kìm hãm sự phát sinh của các vùng mỡ, đặc biệt là mỡ bụng.

Bánh mì bơ: Đây là món ăn chứa nhiều dưỡng chất và dễ tiêu hóa. Canxi trong bơ giúp chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành các chất dinh dưỡng cần thiết và giúp bạn có vòng eo con kiến.

Salad gà hoặc bò: Rau củ trong salad cung cấp lượng vitamin dồi dào, giúp cơ thể tươi mát. Thịt gà hoặc bò cung cấp thêm protein hỗ trợ quá trình tăng cân. Do đó, kết hợp hài hòa những thực phẩm này sẽ giúp bạn dễ dàng tăng cân mà không lo béo bụng.

Tăng cường protein để tăng cân nhanh

Protein là dưỡng chất cần thiết giúp kích thích quá trình phân chia tế bào, thực hiện các hoạt động sống của cơ thể. Protein giúp tăng cân, tăng cơ mà không gây ra mỡ thừa.

Chính vì thế thay vì ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ thì việc tăng cường lượng protein có trong thịt bò, thịt gà, cá, tôm, cua…..sẽ giúp bạn tăng cân nhanh hơn mà không gây béo bụng.

tang-can-1Bơi lội hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, cơ thể khỏe mạnh

Chia nhỏ bữa ăn

Một người thường ăn 3 bữa/ngày. Đối với người muốn tăng cân, nên chia nhỏ và ăn nhiều lần trong ngày, khoảng 5-6 bữa. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể quá nhiều trong 1 bữa ăn cơ thể sẽ không hấp thụ hết mà còn gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

Một bữa ăn với lượng thức ăn vừa phải, ăn nhiều lần trong ngày sẽ khiến cho cơ thể hấp thụ dễ dàng mà bản thân bạn cũng không cảm thấy ngán, không cảm thấy “sợ ăn”.

Thể dục để hỗ trợ tăng cân và giảm thiểu béo bụng

Các bài tập như yoga, bơi lội, thiền…không làm bạn gầy đi. Nó hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, cơ thể khỏe mạnh, kích thích ăn ngon và ngủ ngon.

Bạn cũng có thể tập các động tác đơn giản tác dụng lên vùng bụng để giảm mỡ mà không làm gián đoạn quá trình tăng cân.

Những thói quen tốt giúp tăng cân hiệu quả

Ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì những thói quen dưới đây cũng là những “bí kíp” nhỏ mà có võ giúp bạn tăng cân hiệu quả:

– Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

– Không ăn đồ cay

– Không sử dụng chất kích thích

– Đi ngủ sớm

– Giữ tinh thần thoải mái

Tăng cân là một quá trình nên bạn đừng quá nóng vội nếu như cân nặng không tăng lên như ý muốn. Hãy duy trì những thói quen tốt để tăng cân một cách hiệu quả an toàn và không gây béo bụng.

Tin hay

Add Comment