Khỏe đẹp nhờ 5 động tác yoga buổi sáng

Category: Chế độ tập luyện 537 0

Tập thể dục buổi sáng là liệu pháp lý tưởng cho sức khỏe của bạn. Một chút thời gian với bài yoga 5 động tác vào buổi sáng sau đây sẽ giúp bạn luôn mạnh khỏe và có một thân hình lý tưởng.

Động tác thứ nhất: Hít thở

Sau khi thức dậy sau một giấc ngủ dài, bạn hãy ra ngoài trời để hít thở không khí trong lành, “ tắm” những tia nắng buổi sớm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái. Sau đó hãy thực hiện những động tác yoga dưới đây để khỏi động.

Khỏe đẹp nhờ 5 động tác yoga buổi sáng 1

Bước 1: Chuẩn bị, hai chân dang rộng bằng vai.

Bước 2: Hít thở sâu, đưa cánh tay thẳng lên và uốn cong người một chút để cảm thấy toàn bộ cơ thể của bạn được kéo căng.

Bước 3: Thở ra, nghiêng người về bên trái, đưa tay trái xuống, đầu ngón tay chạm gối đồng thời đưa tay phải lên cao qua đầu, thả lỏng đầu và cổ thư giãn,  hít sâu rồi thở qua các đầu ngón tay. Từ từ hít vào rồi thở ra. Sau đó đổi bên. Mỗi bên thực hiện động tác 5 lần để có hiệu quả.

Động tác thứ hai: Kéo căng cơ thể

Khỏe đẹp nhờ 5 động tác yoga buổi sáng 2

Bước 1: Chuẩn bị, hai chân đứng, dang rộng bằng vai.

Bước 2: Từ từ gập người về phía trước ngang hông.

Bước 3: Uốn cong đầu gối sao cho ngực ngang đùi và thực hiện thư giãn cơ cổ. Giữ nguyên tư thế này trong 1 phút và thực hiện động tác 5 lần.

Động tác này sẽ giúp kéo căng cột sống phía dưới và cẳng chân, giúp cho máu lưu thông dễ dàng lên não, hệ tuần hoàn sẽ được cải thiện.

 Động tác thứ ba: Cái cây

Khỏe đẹp nhờ 5 động tác yoga buổi sáng 3

Bước 1: Đứng thẳng, chân dang rộng bằng hông, tay đặt lên hông, hít vào.

Bước 2: Dồn trọng lượng cơ thể lên một chân, chân kia gập cong lại, bàn chân i đặt lên phần đùi trong của chân trụ (nếu bạn chưa tập quen bạn có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như bắp chân, và nâng cao dần).

Bước 3: Áp hai lòng bàn tay vào nhau, đặt phía trước, ngang ngực. Giữ yên tư thế trong 1 phút sau đó đổi bên chân. Nếu bạn đã tập quen, bạn có thể nâng 2 tay lên trên đầu, và vẫn giữ tư thế hai tay úp vào nhau.

 Động tác thứ tư: Mèo – bò

Khỏe đẹp nhờ 5 động tác yoga buổi sáng 4

Động tác này có tác dụng giúp các cơ, khớp xương trong cơ thể được khởi động sau khi ngủ dậy. Bước 1: Bắt đầu bằng động tác bò ở tư thế thấp, tay chống thẳng cổ tay thẳng với vai, các ngón tay xòe rộng vừa phải,  hai đầu gối dang rộng bằng hông.

Bước 2: Hít vào, đầu và xương cụt nâng lên, sau đó tiến hành thở ra, uốn cong lưng lên, cúi gập  cằm về phía ngực.

Bước 3: Tiếp tục thực hiện động tác trong 2-3 phút, đầu tiên di chuyển chậm sau đó tăng dần tốc độ khi đã quen động tác.

 Động tác thứ năm: chó úp mặt

Khỏe đẹp nhờ 5 động tác yoga buổi sáng 5

Tác dụng của động tác này là giúp bạn có hơi thở sâu, giúp làm giảm căng thẳng và cải thiện hoạt động nhận thức của bạn.

Bước 1: Quỳ trên cả hai chân và hai tay, dang đầu gối rộng bằng hông, hai tay dang rộng bằng vai, xòe các ngón tay ra.

Bước 2: Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân chống thẳng, kéo căng toàn bộ các cơ ở chân và tay.

Bước 3: Dịch hai tay lên phía trước đồng thời lùi chân về phía sau để kéo giãn toàn thân. Ép chặt hai bắp đùi vào nhau khi thực hiện động tác. Giữ tư thế trong vòng 1 – 3 phút, hít thở đều. Từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế ở bước 1.

Chúc bạn có một thân hình khỏe mạnh và quyến rũ!

 Theo suckhoe9.com.vn

Add Comment