Khỏe đẹp hơn với 4 bài tập thể dục đơn giản

Ghế, bóng là những dụng cụ cần có trong các bài tập đơn giản, dễ thực hiện sau đây. Chúng sẽ giúp bạn có thân hình khỏe đẹp, cân đối.

Chúng ta thường nghe câu: khi bạn có sức khỏe, bạn có hàng nghìn mơ ước nhưng chỉ mất sức khỏe, bạn chỉ có duy nhất một mơ ước mà thôi. “Sức khỏe là vàng”, vậy hãy tích lũy thất nhiều “vàng” để làm giàu cho bản thân, để có cơ hội thực hiện những ước mơ của mình với 4 bài tập đơn giản sau.

Bài tập với ghế:

Khỏe đẹp hơn với 4 bài tập thể dục đơn giản 1

Bài tập này có tác dụng tốt cho sự phát triển của cơ bắp và hình thể. Ban hãy chọn một chiếc ghế có độ cao vừa tầm với chiều cao của bạn, bạn cần phải  đảm bảo độ chắc chắn của chiếc ghế để có thể nâng đỡ toàn bộ sức nặng cơ thể bạn.

Thực hiện: ngồi ngay ngắn trên thành ghế, lưng thẳng, hai chân để song song phía trước ghế, đầu gối cong góc 90 độ và bàn chân đặt bằng phẳng trên mặt sàn. Tay nắm chặt phần phía trước cạnh ghế, rồi từ từ trượt mông ra phía trước sao cho phần thân trên của bạn song song với thành trước ghế, chân vẫn tạo góc 90 độ. Lưu ý, bụng phải hóp chặt, đầu thẳng, nhìn về phía trước. Sau đó, gập nhẹ nhàng khuỷu tay để hạ thấp cơ thể, khi cánh tay đã song song với sàn nhà thì nâng mình trở lại. Lặp lại động tác nhiều lần.

Hít đất

Động tác này tốt cho ngực, vai, lưng và hông. Tư thế chuẩn bị: nằm dài ra sàn nhà, hai tay chống ngay dưới vai nâng phần trên cơ thể, hai mũi chân chống xuống, bàn chân dựng thẳng nâng phần dưới cơ thể. Bắt đầu uốn cong khuỷu tay hai bên và áp cơ thể gần sát sàn, giữ chặt tay và cơ thể thẳng hàng, giữ nguyên một vài giây rồi lại nâng lên. Cứ tiếp tục lặp lại động tác như vậy cho đến khi bạn cảm thấy thấm mệt.

Ngồi xổm:

Khỏe đẹp hơn với 4 bài tập thể dục đơn giản 2

Đây là động tác giúp thư giãn và tạo độ dẻo dai cho gân cốt. Đứng thẳng, dang hai chân rộng bằng hông. Gập cong đầu gối, đồng thời hạ thấp cơ thể, tưởng tượng như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình và hai bàn chân kiễng lên, dồn toàn bộ sức nặng cơ thể bằng hai nửa đầu bàn chân. Dừng lại vài giây khi phần thân trên của bạn đang tạo góc 90 độ so với mặt sàn. Sau đó, hạ gót chân rồi bật đứng thẳng trở dậy như vị trí ban đầu.

Tập với bóng:

Khỏe đẹp hơn với 4 bài tập thể dục đơn giản 3

Bài tập này sẽ giúp bạn rèn luyện nhóm cơ ở vai, cánh tay và lưng. Giữ bóng chắc chắn bằng vùng dưới cánh tay và phần hông, bàn chân và bàn tay là phần chống lên để nâng cơ thể. Đầu tiên áp dụng cho phần cơ thể bên trái, lúc đó tay phải sẽ nâng cao qua đầu, giữ tư thế trong vòng 1 phút sau đó đổi bên. Để dễ dàng hơn, bạn không cần nâng cẳng tay quá cao mà hơi gập một chút để có điểm tựa vững vàng hơn.

4 bài tập trên đây rất đơn giản, dễ thực hiện, có thể tập được thường xuyên  mà không hề tốn kém. Những lợi ích mà chúng mang lại thì vô cùng nhiều, chúng giúp tăng cường năng lượng, cơ bắp săn chắc, điều hòa nhịp thở khiến tâm trạng thoải mái hơn mỗi khi cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Không đòi hỏi quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần 5 phút cho mỗi động tác mà thôi.

Theo thanhnienonline

Add Comment