Điểm danh thực phẩm dinh dưỡng cho bé

Nhu cầu dinh dưỡng đầy đủ là điều kiện cần thiết để trẻ nhỏ khỏe mạnh, thông minh và phát triển bình thường. Việc cân bằng các loại dinh dưỡng cho bé là rất quan trọng, hãy đa dạng các loại thực phẩm và món ăn cho con, lựa chọn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp con phát triển toàn diện. Để con mau lớn và khỏe mạnh, các mẹ đừng bỏ qua 10 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé này nhé.

1. Ngũ cốc nguyên chất

thucphamgiaudinhduongchobe

Các loại gạo, lúa mì chưa qua chế biến chứa nhiều vitamin B, folate và nhiều chất xơ cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Quan trọng hơn, nhóm thực phẩm này cung cấp năng chủ yếu cho mọi hoạt động và phát triển của trẻ.

2. Các loại quả cung cấp vitamin C

dinhduongtuhoaqua Các loại quả như: dâu tây, quả mâm xôi, việt quất, cam quýt,… cung cấp nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ăn nhiều những loại quả này giúp bé phòng tránh được nhiều bệnh truyền nhiễm.

3. Sữa và các chế phẩm của sữa

thucphamtusua Nhóm thực phẩm này là nguồn cung cấp lý tưởng canxi, vitamin, protein,… nên cho trẻ uống sữa và ăn các chế phẩm từ sữa giúp răng chắc khỏe, phát triển cơ bắp, mắt, da, cải thiện não và các chức năng thần kinh. Ưu điểm của thực phẩm này là tiện dụng, không phải chế biến, nên các mẹ có thể bổ sung cho con hàng ngày để con phát triển tốt nhất.

4. Các loại hạt đậu

cacloaingucoc Các loại hạt họ đậu cung cấp rất nhiều năng lượng, protein, sắt,… các mẹ nên thường xuyên nấu cháo đậu cho con ăn để bổ sung những dưỡng chất quan trọng có trong các loại hạt họ đậu. Nhất là lượng sắt không nhỏ trong hạt đậu giúp cải thiện chứng thiếu máu của trẻ nhỏ.

5. Bông cải xanh (súp-lơ xanh)

bongcaixanh Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, vitamin K và giàu chất chống oxy hóa, nên đây cũng là một loại rau rất tốt cho trẻ nhỏ, giúp tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ.

6. Quả bơ

quabo

Ngoài tác dụng cung cấp vitamin B6, E, beta – carotene, quả bơ còn là một loại quả cung cấp chất béo tốt cho sự phát triển của não bộ. Đồng thời, quả bơ còn có chứa nhiều folate, giàu chất chống oxy hóa, không có chứa cholesteron…

7. Omega 3

Omega3 có nhiều trong các loại cá: các hồi, cá thu,.. đây là một axit béo cấn thiết cho sự phát triển của các mô não và tim. Đặc biệt, omega3 giúp da bé không bị khô. Bổ sung omega3 từ cá là cách tốt nhất để con bạn có một trái tim khỏe và một não bộ thông minh.

8.Thịt gia cầm

image010

Thịt các loại gia cầm cung cấp nhiều protein, nên các món ăn hay cháo nấu với thịt gà, thịt vịt, thịt chim không những bổ dưỡng và còn hấp dẫn các bé bởi vị thơm, ngọt của các loại thịt này.

9. Khoai lang

Khoai lang có chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Cho con ăn nhiều khoai lang giúp nhuận tràng, tránh được táo bón.

10. Bơ lạc

image011

Bơ lạc có chứa acid béo chưa bão hòa, chất xơ, vitamin E1, selen và magie. Những chất này giúp bảo vệ màng thân kinh, giúp não hoạt động ổn định và khỏe mạnh. Các mẹ có thể cho con ăn bơ lạc bằng cách phết vào bánh mỳ hoặc cho vào các loại bánh bông lan tự làm.

Quỳnh Hương

Add Comment