Dáng chuẩn nhờ thói quen ăn sáng đúng cách

Category: Vóc dáng đẹp, Xu hướng ăn kiêng 275 0

Một số thói quen được liệt kê dưới đây không hề mới nhưng nếu bạn kiên trì thực hiện hàng ngày thì chắc chắn cân nặng cảu bạn sẽ giảm được đáng kể.

Là một trong ba bữa chính trong ngày nên nếu bạn ăn bữa sáng một cách vô tội vạ, không khoa học thì mọi nỗ lực giảm cân của bạn có thể bị phá hủy. Theo các chuyên gia sức khỏe của Health, việc tuân thủ một số nguyên tắc dưới đây có thể giúp bạn cải thiện đáng kể công cuộc giảm cân của mình:

Uống nước ấm

Ngay sau khi tỉnh dậy, bạn hãy uống một cốc nước lọc ấm vừa để bổ sung nước cho cơ thể vừa để hỗ trợ tiêu hóa và giảm cảm giác đói. Thay vì uống nước ép trái cây, bạn hãy uống nước lọc và ăn trái cây tươi vì khi vắt hoặc ép quả lấy nước sẽ khiến lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ bị thất thoát đi khá nhiều.

Ăn sáng ngay khi có thể

Thực tế đã chứng minh, bữa sáng giúp làm cho khả năng trao đổi chất đi vào guồng quay tốt hơn. Sau khi thức dậy khoảng 30 – 60 phút, bạn hãy cố gắng ăn sáng luôn để lượng chất béo trong cơ thể được đốt cháy nhiều nhất. Sau một giấc ngủ dài kéo 7 – 8 tiếng, cơ thể sẽ bị đói, nếu không ăn sáng, bạn sẽ dễ bị hạ đường huyết, dẫn tới tình trạng hoa mắt chóng mặt hoặc giảm khả năng tập trung, mất đi hiệu suất trong công việc và ngày làm việc mới sẽ bắt đầu thật mệt mỏi.

Trong trường hợp bạn không thích hoặc không kịp ăn sáng, hãy thử dùng một cốc cà phê pha sữa chua đông lạnh ít béo cùng với quế hoặc một cốc sữa hạnh nhân, cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhưng không nên uống quá nhiều bởi hậu quả sẽ là rối loạn giấc ngủ và tác động tiêu cực lên cơ thể. Sữa chua và sữa hạnh nhân rất giàu calo nhưng lại ít chất béo, đảm bảo cung cấp cho bạn đủ năng lượng.

Người đẹp dáng chuẩn nhờ thói quen ăn sáng đúng cách 1

Không nên để đến lúc quá đói mới ăn sáng, bạn hãy ăn ngay khi có thể

Tăng cường bổ sung protein

Một quả trứng hay một cốc sữa chua với nhiều protein sẽ giúp bạn có bữa sáng nhanh, tiện lợi và xua tan cơn đói hiệu quả, bạn sẽ không còn muốn ăn các thứ khác, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.. Một nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy nhóm phụ nữ ăn trứng trong bữa sáng sẽ giảm cân hiệu quả hơn gấp hai lần so với nhóm ăn sáng bằng bánh mì. Một số thực phẩm có hàm lượng protein cao như thịt gà, thịt bò cho bữa sáng cũng là những lựa chọn nên dùng bởi chúng giúp bạn nhanh chóng có cảm giác no và tràn đầy năng lượng để làm việc.

Người đẹp dáng chuẩn nhờ thói quen ăn sáng đúng cách 2

Thêm một quả chuối cho bữa sáng

Bạn đã từng nghe đến tinh bột phản tác? Loại tinh bột này sẽ sẽ giúp bạn cảm thấy nó lâu và đốt cháy được nhiều calo hơn vì nó khiến cơ thể bạn sử dụng các chất béo để tiêu hao năng lượng. Tinh bột phản tác có thể tìm thấy nhiều trong chuối hoặc yến mạch. Ăn một quả chuối mỗi buổi sáng đang là phương pháp giảm cân được người Nhật Bản ưa chuộng.

Không ăn những đồ ăn không lành mạnh

Bữa sáng rất quan trọng, nên hãy chọn ăn những thực phẩm lành mạnh, tránh ăn đồ ngọt để hạn chế lượng đường và calo vào cơ thể, các đồ ăn còn thừa từ tối hôm trước cũng không nên dùng lại vì có thể nó sẽ gây các vấn đề về tiêu hóa.

 Theo eva.vn

Tin hay

Add Comment