Công thức tình lượng protein cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

Category: Ăn uống khoa học, Thông tin dinh dưỡng 35 0

Protein là một trong 4 nhóm chất không thể thiếu để cơ thể phát triển khỏe mạnh, cân đối. Nếu khẩu phần ăn hàng ngày của bạn thiếu protein có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, đói lả hoặc các triệu chứng về thể chất khác. Nhưng nếu cung cấp quá nhiều protein cho cơ thể thì lại là nguyên nhân gây ra các bệnh về thận, tim mạch, loãng xương, béo phì… Vì vậy, sẽ rất hữu ích cho sức khỏe nếu chúng ta biết cách tính lượng protein cần thiết hàng ngày.

protein-2

Ăn đủ lượng protein hàng ngày là một yêu cầu quan trọng để cơ thể bạn được phát triển khỏe mạnh, là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho các cơ quan như tóc, da, xương, đặc biệt là cơ bắp.

Cách tính lượng protein trong thức ăn cần thiết mỗi ngày

Hàng ngày, bạn có thể tiếp xúc với rất nhiều các loại thực phẩm chứa protein nhưng ăn bao nhiêu là đủ cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết. Tùy theo độ tuổi và giới tính mà lượng protein cần thiết cho mỗi người là khác nhau, vì vậy bạn hãy áp dụng ngay công thức tính sau đây:

Lượng protein cần thiết trong 1 ngày = Chỉ số trọng lượng cơ thể của bạn (kg) nhân với 3 gram Protein.

Trung bình một người phụ nữ trưởng thành cần khoảng 140g protein/ngày và nam giới dưới 50 tuổi cần 170g protein/ngày; trên 50 tuổi cần khoảng 140g/ngày.

Bổ sung protein như thế nào là hợp lý?

Bạn có thể bổ sung protein cho cơ thể hàng ngày bằng 2 nguồn protein chính là từ thực phẩm tự nhiên và từ các loại thực phẩm bổ sung.

Thực phẩm tự nhiên giàu protein bao gồm: Cá, thịt gà, gà tây, trứng, thịt, lòng trắng trứng, sữa, phô mai, các loại hạt, và đậu.

Thực phẩm bổ sung hiện nay có rất nhiều trên thị trường, tuy nhiên khi quyết định sử dụng bạn cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

protein

Khi cung cấp protein cho cơ thể, bạn cần chú ý kết hợp đủ các loại thực phẩm, không ăn quá nhiều bởi nếu thừa protein có thể gây ra tác động xấu đến sức khỏe cũng như thể lực của bạn như:

– Mất nước và thận

– Canxi thấp và loãng xương

– Tăng cân

– Bệnh tim

– Giảm chức năng gan và não

– Thiếu hụt dinh dưỡng

– Cholesterol cao

– Bệnh gút

Protein rất cần thiết nhưng bạn cũng cần cẩn trọng khi cung cấp protein cho cơ thể bằng nguồn thực phẩm bổ sung để có thể cung cấp được nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống và phát triển hàng ngày của cơ thể mà vẫn đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Add Comment