Bí quyết giúp sống vui khỏe

Category: Bí quyết sống khỏe, Nuôi dưỡng tâm hồn 70 0

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con ngườci, ó sức khỏe là có tất cả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn sống vui khỏe hơn.

Cách để sống vui khỏe 1

Sống lạc quan ít phiền muộn

Tâm lý là yếu tố có sự ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tâm lý bất ổn, cảm giác thất vọng, tinh thần sa sút, bi lụy, đố kỵ, lo lắng, bi quan,… nếu thường xuyên lặp đi lặp lại hoặc kéo dài đều gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhiều công trình khoa học đã cho thấy, người sống lạc quan có cơ hội tăng thuổi thọ hơn những người bi quan đến 50% và huyết áp của họ cũng ổn định hơn. Đó là bởi, người sống lạc quan yêu đời ít bị stress hơn, luôn nghĩ hướng suy nghĩ theo hướng tích cực trước những bất hạnh từ đó sức khỏe sẽ ít bị tổn hại hơn

Chỉ nên ngủ đủ, không ngủ quá nhiều

Giấc ngủ là phương thức giúp sức khỏe hệ thần kinh được phục hồi, chống lại mệt mỏi, tái tạo sức khỏe. Hãy loại bỏ ưu phiền, lo lắng khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon, ngủ sâu và đủ giấc, đủ giờ. Song, ngủ nhiều quá cũng không có lợi cho sức khỏe, có khi còn làm giảm tuổi thọ trung bình. Ngoài ra, việc ngủ quá ít (<4h/ngày) cũng có hậu quả tương tự. Giấc ngủ kéo dài từ 6 – 7 giờ mỗi đêm là lý tưởng nhất.

Cách để sống vui khỏe 3

Giấc ngủ giúp phục hồi thần kinh, chống mệt mỏi, tái tạo sức khỏe.

Vận động thân thể

Hãy luôn một khoảng thời gian hợp lý nào đó trong ngày để tập thể dục! Tập thể dục không chỉ giúp duy trì cân nặng lý tưởng mà còn có lợi cho hoạt động tim mạch, củng cố xương và làm tăng endorphin, hormon năng lượng của cơ thể. Không chỉ vậy, thể dục còn làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn, loại bỏ stress và bệnh tật nguy hiểm. Thực tế đã chứng minh, những người tích cực vận động cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và sống thọ hơn.

Cười nhiều

Cười là đặc điểm riêng, nổi bật có ở con người, đây cũng được coi là một yếu tố sức khỏe, một phương pháp trị bệnh có hiệu quả. Ông cha ta có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” và y học hiện đại cũng đã áp dụng phương pháp trị liệu: tiếu liệu pháp – điều trị bằng tiếng cười. Cười làm giảm các hormon gây stress như adrenalin và cortison, đồng thời làm tăng tiết endorphin – hormon kích thích tuần hoàn máu. Cười là người bạn tốt của trái tim, của sắc đẹp, giúp đẩy lùi trầm uất, sống lạc quan hơn, từ đó tuổi thọ được kéo dài hơn!

Giảm cân

Đối với những người thừa cân hay béo phì, cuộc sống giống như một quả bom hẹn giờ bởi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường luôn theo bám họ. Vì vậy, cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này là giảm cân và phương pháp giảm cân tối ưu là cắt giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, tập thể dục chỉ là hỗ trợ vì nó chỉ có thể duy trì số cân đã có.

Tĩnh tâm

Tĩnh tâm giúp con người có cảm giác yên bình, thư thái, sống vui khỏe hơn. 15 phút tĩnh tâm có hiệu quả thư giãn đầu óc nhiều hơn 1 giờ ngủ sâu. Ngồi thẳng người và cố gắng không nghĩ đến nhiều vấn đề, giữ “trống” đầu óc bằng cách chỉ tập trung nghĩ đến một từ duy nhất nào đó. Nên xây dựng một nhân sinh quan đúng đắn, tránh những toan tính vụn vặt, những ham muốn vật chất, danh lợi, địa vị quá mức dẫn tới sự ích kỷ, lo âu, căng thẳng triền miên.

Giảm stress

Stress là một hiện tượng gây ra trạng thái căng thẳng về tinh thần và từ đó gây ra những biến động từ nhẹ đến nặng đối với cơ thể con người. Hầu hết mọi người đều bị stress với mức độ nặng nhẹ khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết kiểm soát, quản lý nó! Chìa khóa để giải quyết vấn đề là phải nhận thức được cái gì đáng lưu tâm, các gì có thể bỏ qua trong đời sống của bạn. Stress kéo dài sinh ra lượng cortisone tăng cao, làm suy yếu hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Add Comment