Bí kíp giúp mẹ có nhiều sữa mà vẫn thon gọn

Category: Giảm cân an toàn, Vóc dáng đẹp 227 0

Vấn đề của đa số phụ nữ sau sinh là lượng sữa có đủ cho con bú và vóc dáng liệu có sớm được thon gọn như trước?

Bí kíp giúp mẹ có nhiều sữa mà vẫn thon gọn 1

Nhiều chị em phụ nữ đã từng thất bại với một số phương pháp giảm số đo vòng hai sau sinh vì khi eo giảm thì kéo theo đó là lượng sữa cũng giảm. Sau đây là những bí quyết vừa giúp chị em lấy lại được vóc dáng thon gọn như thời con gái nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sữa của con:

Ăn nhiều bữa trong ngày

Nếu bạn dồn quá nhiều thức ăn trong một bữa thì sẽ khiến cho cơ thể phải nạp một lúc quá nhiều năng lượng dẫn đến dư thừa không được sử dụng hết, chúng sẽ tích tụ lại trong cơ thể và biến thành mỡ thừa.

Chính vì vậy, thay vì ăn 3 bữa/ ngày như trước đây, bạn hãy chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể có thể hấp thụ được. Về lâu dài, việc này còn giúp dạ dày bé lại, khiến bạn ăn ít mà vẫn cảm giác no, chắc chắn bạn sẽ nhanh lấy lại được vòng eo thon gọn.

Ăn những thực phẩm lợi sữa

Sau sinh, để đảm bảo lượng sữa dồi dào cho con bú, nhiều chị em buộc phải ăn những thực phẩm lợi sữa nhưng bạn có thể kết hợp chúng với một vài loại rau củ quả có tác dụng hỗ trợ giảm cân như: khoai lang hầm cùng sườn non hay đu đủ xanh hầm gà,…

Sau mỗi bữa ăn từ 1- 2 tiếng, chị em cũng nên bổ sung thêm nước ép trái cây hoặc sinh tố hoa quả vừa giúp đẹp da, vừa làm mát sữa mà lại giảm cân tốt không ngờ nữa nhé.

Đồng thời, việc cho bé bú thường xuyên theo nhu cầu không chỉ giúp kích thích quá trình sản xuất sữa mà còn giúp lấy bớt lượng nước và dinh dưỡng từ cơ thể người mẹ, giúp chị em giảm cân một cách an toàn, tự nhiên.

Bí kíp giúp mẹ có nhiều sữa mà vẫn thon gọn 2

Thực đơn một ngày của bạn cần bao gồm

– Mỗi ngày ăn ít nhất 300 gr hoa quả tươi và rau xanh, đặc biệt là các loại rau giàu vitamin, dưỡng chất.

– Thực phẩm nhiều đạm như thịt lườn gà, thịt bò, thịt thăn lợn, cá, tôm đồng,…

– Tinh bột như cơm, bánh mì, các loại đậu..

– Sữa tươi, sữa chua…

– Tránh các thực phẩm giàu chất béo, mỡ động vật, các món xào rán nhiều dầu.

Không được ăn kiêng

Để nhanh phục hồi sức khỏe sau quá trinh sinh nở vất vả và có sữa cho em bé bú, chị em cần được cung cấp nhiều năng lượng hơn người bình thường. Vì vậy, chị em tuyệt đối không được ăn kiêng mà phải tuân theo chế độ ăn lành mạnh, khoa học.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn tối trước 19h và uống thêm một cốc sữa nóng 20 phút trước khi cho con bú để vẫn có đủ sữa mà không bị béo bụng.

Ngủ trưa cũng giúp giảm cân

Sau khi sinh, chị em thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, stress thậm chí là trầm cảm vì chưa quen với giờ giấc ăn, ngủ của con nên dễ bị thiếu ngủ. Việc này cũng tác động đến thần kinh , gây ảnh hưởng lên quá trình sản sinh các hormone gây stress, tăng cơn thèm đồ ngọt và tinh bột. Do đó, một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ phần nào giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng, stress, lấy lại năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể ngủ một giấc dài vào buổi trưa, giấc ngủ trưa chỉ nên kéo dài từ 20 – 30 phút, hiệu quả nhất là thời điểm 26 phút sẽ cải thiện hiệu suất làm việc lên tới 35-40%. Không ngủ quá 40 phút để tránh trạng thái mệt mỏi sau khi thức giấc.

Tập luyện đúng cách

Với phụ nữ sinh theo phương pháp tự nhiên thì sau sinh từ 4-6 tuần có thể bắt đầu vận động nhẹ nhàng. Còn đối với người sinh mổ thì 2 tháng sau sinh là thời điểm thích hợp nhất để luyện tập trở lại và không làm ảnh hưởng đến vết thương.

Bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất là chạy bộ và vận động toàn thân, massage và xông hơi cũng là những cách giúp chị em thư giãn và loại bỏ độc tố rất hiệu quả.

Chị em hãy chọn những bài tập kéo dài 30 phút và tập luyện thường xuyên 3 lần/tuần để có hiệu quả

Uống nhiều nước hơn bình thường

Một người bình thường cần 1,5-2 lít nước/ngày để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Nhưng với phụ nữ sau sinh thì lượng nước họ cần bổ sung sẽ phải nhiều hơn, từ 2,5-3 lít nước gồm sữa, trái cây, nước lọc, nước khoáng mỗi ngày để tạo sữa. Chị em nên tập trung uống nhiều vào ban ngày, tránh uống nhiều nước vào buổi tối để không phải dậy đi tiểu vào ban đêm.

Theo phunutoday

Tin hay

Add Comment