Bí kíp giảm cân tiêu mỡ trong mùa hè

Category: Giảm cân an toàn, Vóc dáng đẹp 111 0

Giảm cân tiêu mỡ là cả một quá trình kết hợp giữa ăn uống và tập luyện. Đừng vội vã vì muốn mặc đẹp mà tìm đến các phương pháp giảm cân đột ngột, vì sẽ rất có hại cho sức khỏe, có thể gây ra các bệnh như giảm mật độ xương, sỏi mật…

Có một số bí quyết giảm cân, tiêu mỡ mà chị em nên chú ý.

1. Bí quyết vận động

Ngoài những bài vận động như đạp xe, chạy bộ, bơi…bạn cũng có thể giảm cân bằng những bài tập đốt năng lượng ngay tại nhà. Những bài tập này sẽ không mất nhiều thời gian, chỉ cần tranh thủ tập những lúc rảnh rỗi.

Các bài tập có thể áp dụng: leo cầu thang, đi nhanh, gập bụng và làm việc nhà. Cố gắng đi bộ 10 phút mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy cháy năng lượng, giảm cân hiệu quả. Nếu muốn xem ti vi, bạn có thể vừa xem vừa tập đứng lên ngồi xuống, sẽ tốt cho cơ bụng. Ngoài ra, có thể tập yoga thường xuyên.

Để giảm được 6,5kg trong một tháng, bạn không được ăn thừa năng lượng, tập thể dục 30 phút/ngày với các loại hình như bơi, đi bộ, đạp xe, aerobic…Hoặc có thể đi bộ 5 ngày/tuần, mỗi ngày 2,5km (20-30 phút).

giam-can-tieu-mo-01

Đi bộ 20-30 phút mỗi ngày là cách giảm cân tiêu mỡ hiệu quả

2. Bí quyết ăn uống

Với những người béo, cách kiểm soát cơn đói tốt nhất là ăn nhiều bữa nhỏ. Nên ăn trước khi đói, chỉ ăn ít và dừng trước khi thấy no. Thức ăn của người cần giảm cân, tiêu mỡ cũng phải ít năng lượng (ít cơm).

Các món chiên, xào, rán nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo như thịt rán, gà rán, thịt chân giò, bơ…không được ăn. Các loại đồ ăn thức uống chứa nhiều đường như nước ngọt, nước hoa quả, bánh kẹo đều không nên ăn. Cũng không ăn các thực phẩm chứa nhiều cholesterol như tim, gan, lòng, thận lợn. Hạn chế các loại thịt đỏ như bò, cừu, dê, lợn, chó…

Nên ăn các món luộc, canh, hấp, nộm và các loại thực phẩm có đạm dễ hấp thu như đậu phụ, cá, thịt gà màu trắng bỏ da. Một tuần nên ăn cá, đậu phụ 3 lần để bổ sung chất béo giàu omega 3, sẽ rất tốt cho tim mạch. Rau xanh (đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm), dầu hạt cải, đậu nành và hoa quả ít ngọt nên ăn 500g/ngày. Chỉ uống các loại phô mai, sữa tách béo.

Trái cây tốt cho giảm cân mà vẫn duy trì làn da đẹp. Nhưng lưu ý chọn các loại có hàm lượng đường thấp: củ đậu, dưa chuột, thanh long, bưởi, lê, táo ta, quýt, cam. Trong các loại quả trên, có bưởi và dưa chuột giúp giảm béo, làm tan mỡ thừa trong máu. Nếu muốn ăn vặt, hãy ăn dưa chuột, củ đậu vì chúng có lượng năng lượng thấp, lại nhiều nước, nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất.

giam-can-tieu-mo-02

Củ đậu có ít năng lượng, nhiều nước, nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Có lợi cho người giảm cân

Nên ăn các loại rau như: rau cần, súp lơ, bắp cải…vì chúng rất giàu vitamin C, canxi, có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng. Nước và chất xơ trong các loại rau trên cũng khiến no nhanh, giúp hạn chế ăn nhiều và giảm quá trình hydrat hóa trong cơ thể. Một tuần nên ăn 4 bữa các rau trên, có thể thay đổi cách chế biến để ngon miệng hơn.

Người cần giảm cân tiêu mỡ nên ăn trứng, vì chúng giàu đạm, giúp duy trì cảm giác no lâu. Hơn nữa, trứng còn có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu vitamin D. Nên ăn 1-2 quả trứng vào buổi sáng, vừa giúp no lâu, vừa hạn chế ăn vặt.

Để giảm cân, cần kiên trì kết hợp ăn uống và tập luyện. Khi đã đạt được mức cân nặng mong muốn, cần thay đổi chế độ để duy trì cân nặng và thường xuyên kiểm tra sức khỏe, ít nhất là mỗi tháng 1 lần.

Theo BS. Thu Thuỷ

Tin hay

Add Comment