Bí kíp ăn uống của người Nhật giúp trẻ hơn tuổi

Category: Uncategorized 38 0

Người Nhật, đặc biệt là con gái Nhật thường có vẻ ngoài trẻ hơn tuổi thật của họ. Làm cách nào để có được điều này?

Nấu ăn bằng các phương pháp lành mạnh

Điều đó có nghĩa là sử dụng các phương pháp nấu ăn thân thiện với sức khoẻ như luộc, hầm, hấp, nướng, áp chảo… Cách nấu ăn này sẽ giúp chúng ta giữ lại trọn vẹn nhất các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Hơn nó, nó sẽ hạn chế lượng dầu mỡ (chất béo) mà bạn đưa vào cơ thể.

mon-an-cua-nhat-giup-tre-hon-tuoi

Bên cạnh đó, khi nấu ăn, các bạn hãy hạn chế nấu mặn, cho quá nhiều muối để tránh đọng lại các chất dư thừa trong gan, thận… Đây chính là các nấu ăn “tôn trọng tự nhiên” mà người Nhật thường xuyên áp dụng.

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất

Đây là cách quan trọng giúp người Nhật trông trẻ hơn tuổi thật. Trong khi chúng ta ăn nhiều hơn và bữa trưa, bữa tối và thường bỏ qua bữa sáng thì người Nhật lại làm khác hoàn toàn. Theo quan điểm của người Nhật, bữa sáng lúc nào cũng quan trọng nhất và được đầu tư nhất về mọi mặt.

Bữa sáng của họ bao giờ cũng có đầy đủ các chất dinh dưỡng với các món ăn điển hình như cơm, cá, gà rán, đậu nành, rong biển, trà… Nhờ đó, họ sẽ có được nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động trong suốt cả một ngày, lại không sợ béo vì ăn quá nhiều vào buổi tối.

Nước cam có lợi cho sức khỏe nhưng người bị ho, đau họng không nên uống vì nó khiến cổ họng đang viêm tổn thương nặng hơn.

Không dùng món ngọt để tráng miệng

Sau một bữa ăn, cơ thể đã nạp quá nhiều dưỡng chất, việc ăn thêm đồ ngọt lúc này không hề có lợi cho vóc dáng và nhan sắc. Bởi vậy, người Nhật rất hạn chế sử dụng đồ ngọt làm đồ tráng miệng sau bữa ăn. Đây cũng là cách giúp người Nhật trông trẻ hơn tuổi.

Văn hoá ăn uống từ tốn

Đây là một nét văn hoá, nhưng xét trên khía cạnh khoa học, nó cũng rất tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Người Nhật khi ăn thường sử dụng bát đĩa rất nhỏ, mỗi món được bày ra những chiếc bát, đĩa riêng biệt và cũng không bao giờ xúc đồ ăn quá đầy. Khi đó, các bạn sẽ ăn một lượng đồ ăn vừa đủ, không ăn quá nhiều, ăn chậm, nhai kỹ hơn…, nhờ đó sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho sức khoẻ, giúp bạn trông trẻ hơn tuổi.

Add Comment