Ăn khoai lang giảm cân cực hiệu quả

Category: Vóc dáng đẹp, Xu hướng ăn kiêng 3,413 0

Có lẽ nhiều người ngạc nhiên khi nghe phương pháp giảm cân bằng món khoai lang, đây là một loại thực phẩm rất giàu tinh bột, nhưng khoai lang lại cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân. Thực đơn giảm cân cần phải hạn chế tối đa thực phẩm giàu tinh bột và chất béo, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng vẫn coi khoai lang là một trong những loại thực phẩm không thể bỏ qua khi bạn cần giảm cân vì:

Năng lượng thấp

La-patata-americana-fonte-di-potassio_diaporama_550

Giảm cân bằng khoai lang an toàn và hiệu quả

Muốn giảm cân bạn nên tránh xa những đồ ăn nhiều tinh bột và chất béo bởi chúng cung cấp rất nhiều calo (năng lượng). Tuy nhiên, để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất, bạn vẫn cần bổ sung 2 nhóm chất dinh dưỡng này. Khoai lang là nguồn cung cấp tinh bột tuyệt vời, nhưng lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm, và bằng 1/2 so với khoai tây, một củ khoai lang chỉ chứa 10% năng lượng bạn cần hàng ngày. Ví dụ: để giảm cân, bạn chỉ cần bổ sung 1.600 calo nhưng 1 củ khoai lang chỉ cung cấp 160 calo cho bạn.

Chất xơ cao

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, một chế độ ăn uống nhiều chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân. Khoai lang còn có hàm lượng chất xơ rất tốt. Cấu trúc của chất xơ trong khoai củ mịn màng có tác dụng kích thích mạnh sự bài tiết dịch ruột và tăng nhu động ruột để tránh táo bón và tăng đào thải cholesterol.

ns2

Khoai lang có vị ngọt, bùi dễ ăn

Khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Chính vì những lý do trên mà khoai lang được coi là thực phẩm vàng để giảm cân.

Chỉ số glycemic thấp

Glycemic (viết tắt là Gl) là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột và đường. Khoai lang là một trong số ít các thực phẩm giàu tinh bột nhưng có một chỉ số Gl thấp. Vì vậy, chúng sẽ không làm tăng nguy cơ tiểu đường cho bạn, mà ngược lại còn giúp ổn định lượng đường trong máu và không gây tích mỡ bụng.

Hãy xếp khoai lang vào những loại thực phẩm cần bổ sung khi cần giảm cân

Muốn giảm cân và duy trì sức khỏe tốt. Bạn không thể chỉ tập trung vào một loại thực phẩm nào nhất định. Vì vậy, hãy lập một danh sách các loại thực phẩm ít năng lượng, chất béo và giàu chất xơ. Khoai lang đóng một vai trò quan trọng trong một chế độ ăn uống để giúp giảm cân lành mạnh: bổ sung tinh bột, ít calo, không chất béo, giàu chất xơ và có chỉ số Gl thấp.

sweet_potato

Khoai lang có thể chế biến theo nhiều cách

Mẹo ăn khoai lang giảm cân dễ dàng:

- Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho cá loại bánh, xôi, bún,… Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

- Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

- Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 chén củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calo. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn giảm béo cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

Thúy Hằng

 

 

Tin hay

Add Comment