9 thực phẩm có lợi ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Alzheimer là một căn bệnh không thể chữa khỏi và những bệnh nhân mắc căn bệnh này luôn cần có một sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt.

Ở mỗi bệnh nhân, triệu chứng của bệnh Alzheimer không hoàn toàn giống nhau, nhưng có một số triệu chứng đặc trưng và phổ biến như lú lẫn, mất trí nhớ, không có khả năng tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày,… Tuy nhiên, nếu được dùng đúng các loại thuốc đặc trị thì các triệu chứng trên có thể được giảm nhẹ. Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh ở một mức độ nhất đinh.

Đậu

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, củ cải và đặc biệt là đậu… đều là những thực phẩm có hàm lượng lớn vitamin A, C, protein và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, đây đều là những chất có lợi cho hoạt động của não bộ, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

9 thực phẩm có lợi ngăn ngừa bệnh Alzheimer 1

Đậu là một trong những nguồn giàu vitamin A, C, protein,…

Anh đào và quả mọng

Trong chế độ ăn uống có lợi cho não bộ, anh đào và các loại quả mọng là những trái cây được khuyến cáo nên có mặt thường xuyên. Những thực phẩm này đều rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ích cho não bộ nói chung và các hoạt động nhận thức nói riêng, giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh Alzheimer.

Hạnh nhân và quả óc chó

Thay vì ăn những đồ ăn vạt không lành mạnh như bánh kẹo ngọt, bim bim, khoai tây chiên, … bạn hãy ăn hạt hạnh nhân và quả óc chó. Những thực phẩm này không chỉ ngon và còn rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, vừa tốt cho tiêu hóa, giảm cân và cả bộ não nữa.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm nổi tiếng là bổ dưỡng với lượng acid béo omega 3 dồi dào, acid này giúp làm giảm beta amyloid, là chất kích hoạt bệnh Alzheimer phát triển. Bổ sung cá hồi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để bảo vệ não bộ.

Cà phê

9 thực phẩm có lợi ngăn ngừa bệnh Alzheimer 2

Cafein là thành phần có trong cà phê và sô cô la, chúng chứa chất chống oxy hóa cực mạnh giúp ngăn ngừa lão hóa não. Uống cà phê đều đặn với lượng vừa phải sẽ giúp cải thiện trí nhớ, hạn chế nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa chất oleocanthal, chất này có công dụng phá vỡ các amyloid có liên quan đến bệnh Alzheimer.

Rau bina/rau chân vịt

Ngoài những lợi ích tuyệt vời mà rau củ mang lại cho hệ tiêu hóa, sắc đẹp, chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe não bộ. Rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và K giúp cải thiện khả năng hoạt động của não bộ, giúp não bộ linh hoạt hơn trong việc xử lý và phát thông tin. Ăn rau bina hàng ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Nghệ

Curcumin, thành phần chính của củ nghệ có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nói chung và nó cũng được chứng minh là rất có lợi trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Sô cô la đen

Sôcôla đen chứa flavonoid giúp chống lại các bệnh liên quan đến tim mạch, đồng thời cũng làm hạn chế nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

 Theo chuabenh.info

Add Comment