6 lưu ý ngăn ngừa mỡ bụng cho dân văn phòng

Category: Giữ gìn vóc dáng, Lối sống lành mạnh 22 0

Do đặc thù công việc phải ngồi làm việc với máy tính liên tục, ít có thời gian vận động nên hầu hết dân văn phòng đều phải đối mặt với tình trạng tích mỡ bụng. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới vóc dáng đặc biệt là với chị em phụ nữ, khiến họ mất tự tin trong cuộc sống cũng như công việc. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tình trạng béo bụng cho dân văn phòng.

Ngồi thẳng lưng khi làm việc

mo-bung-dan-van-phong-2

Ngồi làm việc sai tư thế không chỉ khiến dân văn phòng bị tích mỡ ở bụng mà nó còn là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác như căng cơ bắp, đau lưng, đau dây chằng, thoái hóa đốt sống cổ và lưng, căng thẳng, mệt mỏi,… Vì vậy, cần lưu ý ngồi thẳng lưng khi làm việc để tránh tình trạng đau cột sống, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế mỡ tích tụ tại bụng giúp vòng eo của bạn thon gọn.

Sử dụng thang bộ thay thang máy

Nếu văn phòng làm việc của bạn ở các tầng thấp, có thể đi bộ được thì bạn hãy tập thói quen đi thang bộ hàng ngày thay cho thang máy. Bởi leo cầu thang không chỉ là bài tập giúp đánh tan mỡ bụng cực hiệu quả cho dân văn phòng mà nó còn làm cho bắp chân, đùi, bụng trở nên săn chắc hơn rất nhiều.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước thực sự rất có ích cho quá trình giảm mỡ bụng. Nước giúp thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa đồng thời tạo cảm giác no “ảo” giúp giảm thèm ăn. Vì vậy, hãy uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biệt là trước mỗi bữa ăn nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt là thói quen khó của dân văn phòng, đặc biệt là phái nữ nhưng nó cũng chính là nguyên nhân khiến vòng eo của bạn nhanh chóng trở nên ngấn mỡ. Nếu đang muốn giảm mỡ bụng, bạn cần hạn chế ăn vặt hoặc lựa chọn những thực phẩm lành mạnh như trái cây, các loại hạt, sữa chua và tránh xa các thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo, dầu mỡ để giảm nguy cơ bụng tích mỡ.

mo-bung-dan-van-phong

Tăng cường vitamin C

Khi làm việc căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều cortisol hơn, đây là loại hormone có hại cho cơ thể, làm tăng mỡ bụng. Trong khi đó, vitamin C có tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng, tạo ra carnitin giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa. Vitamin C có nhiều trong sơ ri, ổi, cam, xoài, dâu tây…

Không làm việc riêng khi ăn

Vừa ăn vừa làm việc là một thói quen xấu mà bạn cần phải từ bỏ. Bởi khi thực hiện đồng thời 2 việc này cơ thể sẽ quên đi cảm giác no và bạn vô tình nạp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể cần từ đó gây nên mỡ tại vùng bụng. Hãy ghi nhớ, khi ăn bữa chính, bạn cần tập trng nhai kỹ thức ăn để giúp cho quá trình tiêu hóa nhanh hơn và chuyển thành năng lượng để làm việc hiệu quả hơn thay vì chúng sẽ tích tụ lại tại vòng 2 của bạn.

Add Comment