Những bài tập yoga tại văn phòng

Đặc thù công việc văn phòng khiến bạn gắn chặt với chiếc ghế và máy tính. Vì vậy làm bạn mệt mỏi, stress và tăng nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, trĩ, tích mỡ ở vùng bụng, eo và đùi… Bạn không có nhiều thời gian để tập thể dục, đó là nguyên nhân làm cho mức độ trầm trọng của bệnh văn phòng lại càng gia tăng theo thời gian.

5 bài tập đơn giản tại văn phòng dễ dàng thực hiện theo:

Bài 1: Thư giãn cơ và khớp tay

yoga tai van phong hinh anh 001

 

Ngồi trên ghế, giữ lưng và cổ thẳng. Hai bàn tay nắm lại, đặt ngang eo, lòng bàn tay ngửa. Hít vào, duỗi thẳng 2 tay về phía trước, hai cánh tay song song với mặt sàn, vẫn giữ lưng và cổ thẳng. Thở ra, thu hai tay về, đặt ngang eo.

Thực hiện động tác trên 5 – 10 lần giúp các cơ cánh tay và vai bớt mỏi, máu lưu thông đến vai gáy tốt hơn.

Bài 2: Thư giãn cổ và vai

 

 

Ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng. Giữ tay phải đặt lên trên đầu gối trái, tay trái để ngửa đặt sau lưng, hoặc với ôm vào eo bên phải. Hít vào, xoay nhẹ phần người trên về phía bên trái, phần thân dưới vẫn giữ thẳng. Giữ như vậy trong 5 giây, rồi đổi bên.

Bài 3: Giảm đau phần cổ và lưng

5 bài tập yoga tại văn phòng_3

Ngồi trên ghế, thẳng lưng, đặt hai bàn tay lên đùi, mắt nhìn thẳng, thả lỏng phần cổ và vai. Hít vào, nghiêng người về bên trái, để trọng lực cơ thể dồn hết về bên trái, để cột sống căng nhẹ. Thở ra, trở về vị trí cũ. Hít vào lại đổi bên phải. Thực hiện liên tục 20 lần sẽ rất tốt cho cột sống, giảm đau nhức ở cổ và lưng, tăng tuần hoàn máu.

Bài 4: Giảm mỡ vùng bụng vào eo

5 bài tập yoga tại văn phòng_4

Ngồi thẳng lưng trên ghế, chống hai tay vào hông. Hít vào, ngậm miệng, bụng phình to ra. Từ từ thở ra, hóp bụng lại, vươn người về phía trước hết sức có thể. Hít vào, từ từ thu người về, ngồi thẳng, sát lưng vào ghế, ưỡng ngực. Chú ý: cần giữ lưng, đầu và cổ thẳng. Thực hiện bài tập 10 – 15 lần/ ngày sẽ giúp bạn loại bỏ lớp mỡ ở bụng và eo do ngồi quá nhiều.

Bài 5: Giảm mỡ thừa ở mông

5 bài tập yoga tại văn phòng_5

Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng, đặt hai bàn tay lên đầu gối. Hít vào, nghiêng người nhẹ sang bên trái, dồn trọng lượng cơ thể về phần xương chậu bên trái cho đến khi toàn cơ thể ngồi lên phần mông trái. Thở ra, về vị trí cũ, bắt đầu đổi bên phải.

Bài tập này tốt cho vùng xương chậu, loại bỏ mỡ thừa ở mông, hạn chế đau nhức ở vùng thắt lưng.

Theo suckhoedoisong.vn

Add Comment